+Aa-
    Zalo

    Mỹ phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới, nhắm đến Omicron

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cùng với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ tạo điều kiện để người dân được tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 kiểu mới, nhắm vào các dòng biến thể phụ của Omicron.

    Mũi vaccine ngừa COVID-19 bổ sung (mũi 4, mũi 5) thế hệ mới được điều chỉnh để chống lại các dòng virus SARS-CoV-2 thoát miễn dịch mới như BA.4 và BA.5 Omicron, sẽ được tiêm cho người Mỹ sau khi vượt qua những bước phê duyệt cuối cùng vào ngày 1/9 (giờ địa phương), CBS News đưa tin.

    Giám đốc CDC Mỹ, Tiến sĩ Rochelle Walensky đã phê duyệt sau khi đề xuất nhận được đa số phiếu bầu của một hội đồng gồm các cố vấn về vaccine. Họ ủng hộ các mũi tiêm bổ sung đến từ Pfizer-BioNTech và Moderna đã được FDA cấp phép vào ngày 31/8.

    Bà Walensky nói trong một tuyên bố: "Khuyến nghị này tuân theo một đánh giá và thảo luận khoa học toàn diện". Bà khuyến khích người dân Mỹ tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 kiểu mới này nếu đã đủ điều kiện. 

    my phe duyet vaccine ngua covid 19 the he moi nham den omicron
    Lọ đựng vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới của Pfizer-BioNTech, được thiết kế để chống các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron. Ảnh: Pfizer.

    Các đợt vận chuyển vaccine đã được bắt đầu và nhiều sở y tế tiểu bang, địa phương đã đặt hàng trước vào tháng 8 cho đợt giao hàng đầu tiên.

    "Chúng tôi có hàng trăm nghìn liều thuốc được phân phối trên khắp đất nước ngày hôm nay và vào kỳ nghỉ lễ cuối tuần, hàng triệu liều thuốc sẽ được đưa vào thực địa, với số lượng nhiều hơn sẽ đến mỗi ngày", một cán bộ của CDC Mỹ cho biết hôm 1/9.

    Người Mỹ sẽ đủ điều kiện để tiêm mũi tăng cường mới ít nhất là 2 tháng sau lần tiêm cuối cùng của họ với liều vaccine ngừa COVID-19 cơ bản.

    Trước đó, Mỹ đã khuyến nghị mũi 3 cho hầu hết mọi người và mũi 4 cho những người trên 50 tuổi, bệnh nền, suy giảm miễn dịch hay các tình trạng đặc biệt khác cũng như nhân viên y tế. Như vậy vaccine thế hệ mới sẽ được sử dụng như mũi 4 hoặc mũi 5 với từng đối tượng trong chiến dịch tiêm chủng thu đông sắp tới.

    Các cơ quan y tế Mỹ khẳng định việc tiêm 1 hay 2 mũi tăng cường (mũi 3, mũi 4) bằng vaccine thế hệ cũ sẽ không gây trở ngại đối với việc tiêm mũi vaccine thế hệ mới này.

    Bích Thảo(Theo CBS News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phe-duyet-vaccine-ngua-covid-19-the-he-moi-nham-den-omicron-a549759.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan