+Aa-
    Zalo

    Mỹ: TikTok kiện bang Montana sau lệnh cấm ứng dụng

    (ĐS&PL) - TikTok cho rằng, lệnh cấm của bang Montana (Mỹ) vi phạm các quyền trong Tu chính án thứ nhất về quyền tự do ngôn luận của công ty và người dùng.

    Theo Reuters, ngày 22/5, TikTok đã đệ đơn kiện lên tòa án quận ở Montana (Mỹ) phản đối lệnh cấm mới của bang đối với việc sử dụng nền tảng chia sẻ video này.

    Được biết, Montana là bang đầu tiên của Mỹ cấm hoàn toàn TikTok sau khi Thống đốc Greg Gianforte ký ban hành luật cấm các cửa hàng ứng dụng di động cung cấp ứng dụng này trong phạm vi lãnh thổ bang vào năm 2024.

    Tiktok lập luận rằng lệnh cấm có hiệu lực vào ngày 1/1/2024 vi phạm các quyền trong Tu chính án thứ nhất về quyền tự do ngôn luận của công ty và người dùng. Hiện, có hơn 150 triệu người Mỹ dùng ứng dụng thuộc sở hữu của công ty công nghệ đa quốc gia ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

    my tiktok kien bang montana sau lenh cam ung dung nay
    TikTok đã đệ đơn kiện Montana (Mỹ) sau lệnh cấm hoàn toàn ứng dụng này của bang. Ảnh minh họa: Reuters

    Tiktok phải đối mặt với những lời kêu gọi ngày càng tăng từ các nhà lập pháp và quan chức Mỹ về lệnh cấm trên toàn quốc. Bang Montana sẽ phạt các thực thể như kho ứng dụng hoặc TikTok 10.000 USD/ngày cho mỗi lần ai đó “được cung cấp khả năng” tiếp cận hoặc tải xuống ứng dụng này.

    Đáng chú ý, mức phạt không được áp dụng cho người dùng, không rõ bang Montana sẽ thực thi ra sao. TikTok ước tính có hàng trăm nghìn người dùng đang hoạt động ở bang Montana - nơi có dân số khoảng 1,1 triệu người.

    Trong đơn kiện, TikTok khẳng định công ty “đã không và sẽ không chia sẻ dữ liệu của người dùng Mỹ với chính phủ Trung Quốc, đồng thời đã thực hiện các biện pháp đáng kể nhằm bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng TikTok”.

    Đơn kiện của TikTok nêu tên của Tổng chưởng lý Montana Austin Knudsen - người chịu trách nhiệm thi hành luật. Bà Emily Flower - người phát ngôn của ông Knudsen cho biết bang Montana đã sẵn sàng cho các vụ kiện.

    “Chúng tôi đã lường trước những thách thức pháp lý và đã chuẩn bị đầy đủ nhằm bảo vệ luật giúp bảo về quyền riêng tư và an ninh của người dân Montana”, bà  Emily Flower nói hôm 22/5.

    Được biết, hồi tuần trước, 5 người dùng TikTok tại Montana đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang nhằm ngăn chặn lệnh cấm của bang.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tiktok-kien-bang-montana-sau-lenh-cam-ung-dung-a576256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan