+Aa-
    Zalo

    Mỹ viện trợ thêm hơn 100 thiết giáp cùng 95.000 đạn pháo cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ sẽ chuyển thêm hơn 100 thiết giáp cùng 95.000 đạn pháo cho Ukraine trong gói viện trợ quân sự 2,5 tỷ USD mới nhất.

    Đài RT đưa tin, ngày 19/1 Lầu Năm Góc ngày 19/1 đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 2,5 tỷ USD cho Ukraine.

    Theo đó, Washington sẽ cung cấp 95.000 đạn pháo 105mm, đạn pháo bổ sung cho hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS cũng như hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS) và 8 hệ thống phòng không Avenger. Ngoài ra, gói hỗ trợ còn bao gồm 59 xe thiết giáp Bradley và 90 xe thiết giáp Stryker.

    "59 chiếc Bradley IFV có trong gói viện trợ mới nhất của chúng tôi, cùng 50 chiếc Bradley đã cam kết trước đó vào ngày 6/1 và 90 chiếc Stryker APC sẽ cung cấp cho 2 lữ đoàn có xe bọc thép của Ukraine", thông báo của Lầu Năm Góc cho hay và nêu rõ gói viện trợ này "không bao gồm xe tăng chiến đấu như yêu cầu của phía Ukraine".

    Gói viện trợ mới nhất nâng tổng mức hỗ trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine từ khi chiến sự bùng phát lên tới hơn 26,7 tỉ USD.

    my vien tro them hon 100 thiet giap cung 95 000 dan phao cho ukraine 01
    Một chiếc thiết giáp Stryker của Mỹ. Ảnh: AP

    Thiết giáp Bradley được cho là một trong những vũ khí mà quân đội Ukraine cần nhất khi cuộc chiến tiêu hao với Nga đã bước sang tháng thứ 11 và Kiev vẫn đang lên kế hoạch cho một cuộc phản công. Bradley không phải là dòng xe chiến đấu bộ binh (IFV) tốt nhất thế giới, nhưng được cho là có uy lực ngang hoặc thậm chí vượt hơn một số xe chiến đấu bộ binh trong kho vũ khí của Nga và Ukraine.

    Thiết giáp Stryker được trang bị pháo 30mm, 40mm hoặc 105mm tùy biến thể, ngoài ra có súng 12,7mm và 7,62mm. Stryker có thể đạt tốc độ tối đa 97km/h với tầm hoạt động khoảng 500km. Giá của mỗi chiếc Stryker vào khoảng 4,9 triệu USD và được quân đội Mỹ biên chế từ năm 2002.

    Ukraine gần đây đã đề nghị Mỹ và các đối tác châu Âu viện trợ xe tăng và xe bọc thép.

    Pháp và Đức đã cam kết gửi xe bọc thép tới Ukraine và Mỹ trước đó đã viện trợ kinh phí để các nước đối tác gửi xe tăng đã qua nâng cấp tới Ukraine.

    Theo kế hoạch, các nước hỗ trợ cho Ukraine sẽ tham gia cuộc họp do Mỹ chủ trì tại căn cứ quân sự Ramstein ở Đức trong ngày 20/1 để thảo luận về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.

    Trong khi đó, phía Moscow nhiều lần cảnh báo tất cả vũ khí nước ngoài cung cấp cho Ukraine đều có thể trở thành mục tiêu tấn công hoặc phá hủy chính đáng của quân đội Nga.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-vien-tro-them-hon-100-thiet-giap-cung-95-000-dan-phao-cho-ukraine-a564021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan