+Aa-
    Zalo

    Mỹ xem xét cấm hoàn toàn ứng dụng TikTok

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng nghị sĩ Mỹ bày tỏ lo ngại rằng TikTok "có thể là một công cụ tuyên truyền" dựa trên các loại video mà nền tảng này gửi cho người dùng.

    Chia sẻ với Fox News ngày 5/3 (giờ địa phương), Thượng nghị sỹ Mark Warner, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, có kế hoạch đưa ra một dự luật trong tuần này cho phép Mỹ cấm một cách có hệ thống đối với công nghệ Trung Quốc, bao gồm cả ứng dụng TikTok. 

    Dự luật được đưa ra trong thời điểm TikTok chịu sức ép lớn từ phía Washington liên quan vấn đề dữ liệu người dùng Mỹ có thể bị lọt vào tay của chính phủ nước ngoài.

    Ông Warner lưu ý nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok sẽ là "một trong những đối tượng tiềm năng" để xem xét theo dự luật, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng TikTok "có thể là một công cụ tuyên truyền" dựa trên các loại video mà nền tảng này gửi cho người dùng.

    Theo vị nghị sỹ này, khi cân nhắc các công nghệ nước ngoài tiến vào thị trường Mỹ, chính phủ phải xây dựng một cách tiếp cận có hệ thống để đảm bảo rằng nước này có thể cấm hoặc ngăn cản sử dụng nó khi cần thiết. Ông Warrner cho biết ông dự định giới thiệu dự luật trong tuần này với Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa John Thune.

    my xem xet cam hoan toan ung dung tiktok
    Logo ứng dụng TikTok. Ảnh: AP.

    Cho đến nay, các hạn chế đối với TikTok tại Mỹ ở cấp tiểu bang và liên bang chỉ tập trung vào việc cấm ứng dụng này khỏi các thiết bị do chính phủ cấp và hiện không có lệnh cấm nào khác được đưa ra.

    Giáo sư Kokas nói: “Có rất nhiều logic cho lệnh cấm thiết bị của chính phủ. Nó sẽ không liên quan đến tự do ngôn luận vì đây là những thiết bị thuộc sở hữu của chính phủ".

    Ngày 27/2, Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu các cơ quan liên quan cần xóa ứng dụng TikTok trên thiết bị trong vòng 30 ngày. 

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các hành động khác có thể thực hiện được, bao gồm cả quá trình làm việc với Quốc hội về vấn đề này", Olivia Dalton, Phó thư ký báo chí Nhà Trắng, thông tin. 

    Đáp lại lệnh cấm của Mỹ đối với các thiết bị do chính phủ cấp, đại diện TikTok chia sẻ với ABC News: "Lệnh cấm TikTok trên các thiết bị liên bang đã được thông qua vào tháng 12/2022 mà không có bất kỳ sự cân nhắc nào. Thật không may, cách tiếp cận đó đã trở thành kế hoạch chi tiết cho các chính phủ khác trên thế giới. Chúng tôi hy vọng rằng khi giải quyết các mối lo ngại an ninh quốc gia về TikTok ngoài các thiết bị của chính phủ, Quốc hội Mỹ sẽ cân nhắc các giải pháp không ảnh hưởng đếnviệc kiểm duyệt tiếng nói của hàng triệu người Mỹ". 

    Bích Thảo (Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xem-xet-cam-hoan-toan-ung-dung-tiktok-a567880.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan