+Aa-
    Zalo

    New York đóng cửa phòng xử án, chuẩn bị cho phiên tòa của ông Trump

    (ĐS&PL) - Trước thông tin Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ cho lời khai tại tòa án quận Manhattan vào ngày 4/4 tới, cảnh sát New York đang chuẩn bị sẵn sàng để bảo vệ an ninh thành phố trong ngày diễn ra phiên tòa.

    Reuters đưa tin, Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến New York cho lời khai vào chiều ngày 4/4 tới sau khi Đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan ra quyết định truy tố với ông vì dùng tiền để mua sự im lặng của diễn viên Stormy Daniels về quan hệ tình cảm của hai người trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

    Theo các quan chức của Tòa án quận Manhattan, họ dự định sẽ đóng cửa một số phòng xử án trước khi ​​ông Trump đến cho lời khai với mục đích đảm bảo an ninh.

    Một quan chức tòa án khác nói với Reuters rằng các phòng xử án ở các tầng cao hơn cũng sẽ đóng cửa lúc 13h ngày 4/4 (giờ địa phương) ngay trước phiên tòa dự kiến của Trump diễn ra. Ngoài ra, nhiều phiên tòa diễn ra cùng ngày khác cũng có thể bị hoãn hại.

    trump bieu tinh
    Rào chắn của cảnh sát trước Trump Tower. Ảnh: Reuters

    Nhiều người ủng hộ ông Trump đã bày tỏ lo ngại rằng họ có thể bị bắt giữ nếu tham gia một cuộc biểu tình công khai như vậy.

    Sở cảnh sát New York (NYPD) cho hay, đến nay họ vẫn chưa nhận thấy có mối đe dọa an ninh nào đối với thành phố. Lực lượng cảnh sát thành phố hiện đã dựng các hàng rào kim loại xung quanh Trump Tower và chặn các con đường dẫn đến Tòa án Hình sự Manhattan.

    "Sở vẫn sẵn sàng đáp ứng khi cần thiết và sẽ đảm bảo mọi người có thể thực hiện các quyền của mình một cách hòa bình", NYPD cho biết trong một tuyên bố.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-york-dong-cua-phong-xu-an-chuan-bi-cho-phien-toa-cua-ong-trump-a570918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cựu Tổng thống Trump bị truy tố

    Cựu Tổng thống Trump bị truy tố

    Đại bồi thẩm đoàn New York (Mỹ) đã bỏ phiếu truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về khoản tiền ông đưa cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels trong cuộc bầu cử năm 2016.