+Aa-
    Zalo

    Nga cấm nhập cảnh với các quan chức cấp cao Australia, New Zealand

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Nga thông báo lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Australia và New Zealand, bao gồm cả thủ tướng của các quốc gia này.

    Bộ Ngoại giao Nga thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với công dân Australia và New Zealand, bao gồm cả thủ tướng của các quốc gia này, The Guardian đưa tin ngày 8/4 (giờ địa phương).

    Lệnh cấm nhập cảnh của Nga được áp dụng đối với 228 thành viên chính phủ Australia và các nhà lập pháp, bao gồm cả Thủ tướng Scott Morrison. Động thái này được cho là để đáp trả các lệnh trừng phạt từ Canberra.

    Bộ Ngoại giao Nga đã công bố danh sách 228 nhà lập pháp Australia và thành viên chính phủ bị cấm nhập cảnh vào nước này, kể từ ngày 7/4.  

    “Trong tương lai gần, các thành viên của quân đội Australia cùng các doanh nhân, chuyên gia và nhà báo, những người đã góp phần hình thành thái độ tiêu cực đối với Nga cũng sẽ bị đưa vào danh sách và được công bố", trích thông báo của bộ Ngoại giao Nga. 

    nga cam nhap canh voi cac quan chuc cap cao australia new zealand
    Nga cấm nhập cảnh với các công dân đến từ Australia và New Zealand. (Ảnh minh họa. Nguồn: AA).

    Nga cũng áp đặt lệnh cấm tương tự với tổng cộng 130 công dân New Zealand, bao gồm Thủ tướng Jacinda Ardern, từ ngày 7/4. Bộ này nhấn mạnh đây là hành động dựa trên cơ sở "có đi có lại" của Nga, đáp lại những hành động "không thân thiện" của New Zealand trước đó. 

    Trước đó, Chính phủ New Zealand đã hạn chế nhập cảnh đối với nhiều công dân Nga, cũng như cấm xuất khẩu các loại hàng hóa cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có liên quan đến các tổ chức quân sự và an ninh của Liên bang Nga.

    Cụ thể, Chính phủ New Zealand ngày 6/4 đã quyết định mở rộng các biện pháp trừng phạt thương mại đối với Nga, bằng việc áp dụng mức thuế lên đến 35% đối với tất cả các loại hàng hóa nhập khẩu từ Nga.

    Bộ trưởng Thương mại New Zealand Damien O’Connor cho biết, nước này sẽ áp thuế 35% đối với tất cả các mặt hàng nhập khẩu từ Nga, đồng thời cấm xuất khẩu sang Nga các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông, động cơ và máy móc, các sản phẩm công nghiệp được cho là liên quan chặt chẽ đến các ngành chiến lược của Nga. Lệnh trừng phạt mới sẽ có hiệu lực từ ngày 25/4.

    Đây được cho là động thái mới nhất của chính phủ New Zealand, nhằm phản đối chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Trước đó vào hôm qua, bộ Ngoại giao nước này đã bổ sung vào danh sách trừng phạt tài chính và cấm đi lại đối với 36 nhà tài phiệt Nga và các thành viên gia đình, trong đó có ông Roman Abramovich, cựu chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Chelsea và một số nhà tài phiệt trong ngành thép và khai thác của Nga.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cam-nhap-canh-voi-cac-quan-chuc-cap-cao-australia-new-zealand-a533603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan