+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo phương Tây làm tăng nguy cơ đối đầu trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng việc Mỹ, Anh và Pháp hỗ trợ Ukraine đang làm tăng nguy cơ đối đầu trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới.

    Hãng tin Tass và Reuters dẫn phát biểu của ông Lavrov tại Hội nghị Không phổ biến vũ khí hạt nhân diễn ra tại Moscow hôm nay (22/4) rằng, Mỹ và NATO bị ám ảnh bởi ý tưởng phải gây ra thất bại chiến lược cho Nga và sẵn sàng tiếp tục chính sách răn đe Nga. 

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Reuters

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Reuters

    Theo Ngoại trưởng Nga nói: "Phương Tây đang đứng bấp bênh một cách nguy hiểm bên bờ vực của một cuộc xung đột quân sự trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân, vốn sẽ gây ra nhiều hậu quả thảm khốc...".

    Đến nay, Mỹ và các đồng minh vẫn tuyên bố đang giúp Ukraine tự vệ trước sự tấn công của Nga. Phương Tây cáo buộc chính Nga đang làm trầm trọng thêm căng thẳng khi đưa ra hàng loạt cảnh báo về nguy cơ xảy ra xung đột hạt nhân.

    Ngược lại, ngoại trưởng Nga chỉ trích việc 3 cường quốc hạt nhân phương Tây tài trợ cho Ukraine đã khởi xướng nhiều động thái gây hấn. Các nước được nhắc đến gồm Mỹ, Anh, Pháp.

    "Điều này có thể tạo ra những rủi ro chiến lược nghiêm trọng và làm tăng mức độ đe dọa hạt nhân", ông Lavrov nói.

    Theo đó, "để ngăn chặn tình hình thế giới xấu đi hơn nữa, duy trì sự ổn định lâu dài và tạo ra sự giải trừ quân bị thực tế, tất cả các nước nên nỗ lực nâng cấp hệ thống an ninh quốc tế dựa trên các nguyên tắc đa phương, bình đẳng và không thể chia cắt. Đây là cách duy nhất giảm xung đột giữa các quốc gia và đảm bảo tiến bộ thực sự trong việc kiểm soát vũ khí", ngoại trưởng Nga nhấn mạnh. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-canh-bao-phuong-tay-lam-tang-nguy-co-oi-au-truc-tiep-giua-cac-cuong-quoc-hat-nhan-a416174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan