+Aa-
    Zalo

    Nga dựng thêm công sự trên khắp bán đảo Crimea

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đang tăng cường xây dựng các công sự ở bán đảo Crimea trong bối cảnh Ukraine có thể nhận thêm viện trợ quân sự từ phương Tây.

    Ukrinform dẫn thông tin mới nhất từ Phong trào du kích Ukraine và Crimean Tatars (ATESH) cho biết, việc xây dựng các công sự đang được Nga tiến hành dọc theo bờ biển trên biên giới thực tế với vùng Kherson của Ukraine cũng như ở trung tâm bán đảo Crimea.  

    "Du kích của ATESH báo cáo rằng những lực lượng Nga đã tăng cường xây dựng các công sự trên khắp Crimea. Chúng tôi quan sát thấy quá trình này diễn ra gần bờ biển trên biên giới hành chính với vùng Kherson, cũng như ở trung tâm bán đảo", thông báo của phong trào ATESH nêu rõ.

    Phong trào này nhấn mạnh các chiến hào mới đang được xây dựng trong khi các chiến hào hiện có cũng đang được Nga củng cố. Bên cạnh đó, phía Moscow cũng đang nỗ lực bảo vệ và tăng cường các tuyến đường tiếp tế quan trọng.

    Nga dựng thêm công sự trên khắp bán đảo Crimea. Ảnh: Ukrinform

    Nga dựng thêm công sự trên khắp bán đảo Crimea. Ảnh: Ukrinform

    Nga dựng thêm công sự ở bán đảo Crimea có thể là do các cam kết viện trợ quân sự và tài chính cho Ukraine đến từ các quốc gia phương Tây. Thông tin về việc Ukraine sẽ được cung cấp và nhanh chóng đưa tên lửa đạn đạo ATACMS vào sử dụng được cho là là mối lo ngại lớn đối với chính quyền Nga.

    “Suy cho cùng, những tên lửa này kết hợp với máy bay chiến đấu F-16 và các khí tài quân sự hiện đại khác có khả năng phá hủy cầu Crimea và sẽ làm thay đổi mạnh mẽ tình hình chiến trường”, quân du kích của phong trào ATESH nhấn mạnh.

    Cầu Crimea dài 19km, được khánh thành năm 2018 và trở thành cây cầu dài nhất châu Âu. Kể từ khi xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022, cầu Crimea trở thành mục tiêu tấn công của Ukraine vì được Nga sử dụng để vận chuyển vũ khí.

    Đến tháng tháng 10/2022, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã gây ra vụ nổ lớn trên cầu Crimea, làm sập hai nhịp cầu và khiến 5 người thiệt mạng. Kiev tháng 7 năm ngoái cũng xác nhận đã dùng tàu không người lái (USV) tấn công cầu Crimea, khiến một nhịp cầu hư hại nặng.

    Tờ Guardian của Anh đầu tháng 4 dẫn thông tin từ các quan chức tình báo cấp cao Ukriane cho biết, lực lượng tình báo quốc phòng nước này đang chuẩn bị một chiến dịch đặc biệt nhằm phá hủy cầu Crimea trong tương lai gần.

    Nguồn tin nói thêm rằng Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) có "hầu hết các phương tiện để thực hiện mục tiêu đối với cầu Crimea". Ông Kyrylo Budanov – lãnh đạo DIU cũng đang hành động theo kế hoạch đã được Tổng thống Volodymyr Zelensky phê duyệt nhằm "giảm thiểu" sự hiện diện quân sự của Nga ở Biển Đen. Song, Hiện vẫn chưa rõ chiến dịch đặc biệt của Ukraine sẽ diễn ra như thế nào.

    Theo Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-dung-them-cong-su-tren-khap-ban-ao-crimea-a416686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan