+Aa-
    Zalo

    Nga kiểm soát thêm một thành trì của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này kiểm soát thêm thành trì của Ukraine một cách dễ dàng mà không phải chịu bất kì thương vong nào.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/4 cho biết, một nhóm lính dù thuộc quân đội nước này sử dụng xe tăng T-80 và xe chiến đấu bọc thép để tiêu diệt một đơn vị binh sĩ Ukraine đồng thời giúp đơn vị tấn công của nhóm chiến đấu này kiểm soát được một thành trì của đối phương.

    “Một nhóm thiết giáp hoạt động trên xe tăng T-80 và xe chiến đấu nhảy dù BMD-2K-AU ngay lập tức di chuyển đến khu vực được chỉ định theo hướng phía Bắc để tiêu diệt các mục tiêu được chỉ định. Dưới hỏa lực liên tục của Ukraine, các tổ lái của T-80 xe tăng và xe BMD-2K-AU vẫn có thể đột nhập vào thành trì của đối phương và nổ súng vào đó, tiêu diệt nhân lực của họ", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    Ukraine mất thêm một thành trì giữa lúc giao tranh tăng nhiệt. Ảnh: Reuters

    Ukraine mất thêm một thành trì giữa lúc giao tranh tăng nhiệt. Ảnh: Reuters

    Bộ này cũng khẳng định rằng quân đội Nga không chịu bất kỳ thương vong trong hoạt đọng tấn công này. Sau công việc chiến đấu của đơn vị thiết giáp, các nhóm tấn công đường không đã tiến vào thành trì và giành quyền kiểm soát nó từ phía Ukraine. Tuy nhiên, phía Moscow không tiết lộ thông tin chi tiết về địa điểm có thành trì vừa kiểm soát được.

    Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận quân đội nước này đã đụng độ với lực lượng Nga 54 lần trong ngày qua. Nga cũng bị cáo buộc là đã tiến hành 8 cuộc tấn công bằng tên lửa, 85 cuộc không kích cũng như tấn công vị trí của quân đội và các khu vực đông dân cư Ukraine bằng hệ thống tên lửa phóng loạt 98 lần.

    Khoảng 100 khu định cư của Ukraine trên khắp các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công. Một số khu chung cư và các công trình hạ tầng dân dụng khác bị phá hủy hoặc hư hại sau cuộc tấn công của Nga.

    Đặc biệt, quân đội Nga đang tích cực hoạt động trên mặt trận Bakhmut. Lực lượng vũ trang Ukraina đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công của đối phương gần các khu định cư Bilohorivka (tỉnh Luhansk) cũng như Verkhnokianske, Novyi, Chasiv Yar, New-York và Klishchiivka (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Novopavlivka, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka và Novomykhaiivka (tỉnh Donetsk). Quân đội Nga được hỗ trợ bởi máy bay đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine 16 lần.

    Trong khi đó, lực lượng Ukraine tiếp tục tích cực gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho lực lượng Nga, làm quân đội đối phương kiệt sức trên toàn tuyến chiến đấu. Lực lượng Không quân Ukraine đã tấn công 22 cụm nhân lực và thiết bị trong khi lực lượng tên lửa nước này đánh trúng 5 điểm kiểm soát và một kho đạn dược của Nga.

    P.U (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-kiem-soat-them-mot-thanh-tri-cua-ukraine-a413840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan