+Aa-
    Zalo

    Nga nhắm mục tiêu vào Chasiv Yar, tình hình ở phía Đông Ukraine ngày càng khó khăn

    (ĐS&PL) - Theo Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi, Nga đặt mục tiêu giành quyền kiểm soát thị trấn Chasiv Yar trước ngày 9/5.

    Reuters đưa tin ngày 14/4, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết các lực lượng Nga đặt mục tiêu giành quyền kiểm soát thị trấn Chasiv Yar trước ngày 9/5, tạo tiền đề cho một cuộc chiến quan trọng nhằm kiểm soát vùng đất cao ở phía Đông nơi Nga đang tập trung tấn công.

    Hồi cuối tuần trước, Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi cũng cảnh báo tình hình ở phía Đông đã xấu đi và Nga đang tập trung nỗ lực ở phía Tây Bakhmut để cố gắng giành quyền kiểm soát Chasiv Yar trước khi tiến quân đến thành phố Kramatorsk.

    Được biết, Chasiv Yar ở Donetsk nằm cách Bakhmut - thành phố mà lực lượng Nga giành quyền kiểm soát vào tháng 5/2023 sau nhiều tháng giao tranh ác liệt, từ 5-10 km.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo Điện Kremlin có khả năng đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công lớn vào cuối mùa xuân hoặc mùa hè. Ảnh minh họa: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo Điện Kremlin có khả năng đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công lớn vào cuối mùa xuân hoặc mùa hè. Ảnh minh họa: Reuters

    Trong một tuyên bố trên Telegram, Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi  cho hay các lữ đoàn của Kiev hiện đang ngăn chặn các cuộc tấn công gần Chasiv Yar. Họ đã được tăng cường đạn dược, máy bay không người lái (UAV) cũng như các thiết bị tác chiến điện tử.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov chia sẻ trên Facebook rằng ông đã đến thăm các đơn vị Ukraine ở mặt trận phía Đông vào 14/4, đồng thời mô tả tình hình ở đây căng thẳng khi Moscow đang cố gắng tiến quân đến các khu vực phía Tây Bakhmut.

    “Bất chấp ưu thế về số lượng của đối phương, chúng tôi đã phá vỡ các kế hoạch này một cách hiệu quả nhờ lòng dũng cảm, sự đào tạo và chuyên nghiệp của các binh sĩ phòng thủ”, Bộ trưởng Rustem Umerov viết.

    Theo Reuters, cuộc xung đột đã leo thang trong những tuần gần đây, với việc Nga tiến hành 3 cuộc không kích lớn vào các nhà máy điện và trạm biến áp của Ukraine. Điều đó dấy lên lo ngại về khả năng phục hồi của hệ thống năng lượng vốn đã gặp khó khăn trong mùa Đông đầu tiên của cuộc xung đột.

    Trong bài phát biểu hàng đêm hôm 14/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói: “Tình hình trên mặt trận trong một cuộc xung đột khốc liệt như vậy luôn khó khăn. Tuy nhiên vào những ngày này, đặc biệt trên mặt trận Donetsk, mọi chuyện ngày càng khó khăn hơn”.

    Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Ukraine cảnh báo Điện Kremlin có khả năng đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công lớn vào cuối mùa xuân hoặc mùa hè. Hiện tại, chưa rõ cuộc tấn công này sẽ diễn ra tại khu vực nào nhưng lực lượng Nga đã tập trung nỗ lực tấn công vào Donetsk.

    Được biết, Ukraine hiện đang phải đối mặt với những thách thức về nhân lực và tình trạng thiếu đạn pháo.

    Đ.K(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-nham-muc-tieu-vao-chasiv-yar-tinh-hinh-o-phia-ong-ukraine-ngay-cang-kho-khan-a413662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan