+Aa-
    Zalo

    Nga nói gì khi bị ông Trump cáo buộc đánh cắp kế hoạch “siêu tên lửa” của Mỹ?

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga có khả năng tự phát triển các hệ thống vũ khí tiên tiến.

    RT đưa tin trong cuộc vận động bầu cử tại bang New Hampshire (Mỹ) hôm 23/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ tăng cường khả năng phòng thủ và tấn công chiến lược của Mỹ nếu ông chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    “Dưới sự lãnh đạo của tôi, chúng tôi sẽ một lần nữa bảo vệ người dân của mình bằng hệ thống phòng thủ tên lửa có khả năng bắn hạ tên lửa của Trung Quốc, Nga và Iran trên bầu trời. Ngoài ra, chúng tôi sẽ có những loại vũ khí tấn công không có bên nào sánh kịp”, ông Trump cho hay.

    nga noi gi khi bi ong trump cao buoc danh cap thiet ke sieu ten lua cua my
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Nga đạt được bước đột phá về công nghệ sau khi đánh cắp các kế hoạch “siêu tên lửa” của Mỹ. Ảnh: Getty Images/RT

    Bên cạnh đó, ông Trump cũng nói rằng Nga đạt được bước đột phá về công nghệ sau khi đánh cắp các kế hoạch “siêu tên lửa” của Mỹ, trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    Phía Nga đã bác bỏ cáo buộc nói trên. Cụ thể, ngày 24/10, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga có khả năng tự phát triển các hệ thống vũ khí tiên tiến, cũng có một số hệ thống mà không quốc gia nào có thể sao chép được.

    “Chúng tôi có tên lửa riêng của mình, một loại tên lửa xuất sắc. Thật khó để tôi nói liệu tên lửa của chúng tôi có đủ tiêu chuẩn để được đánh giá là ‘siêu phẩm’ theo cách nói của ông Trump hay không, tuy nhiên, đây là một tên lửa tuyệt vời mà hiện không có đối thủ cạnh tranh nào trên thế giới. Hơn nữa, chúng tôi không chỉ có một”, TASS dẫn lời ông Dmitry Peskov.

    Theo thông tin trên RT, Tổng thống Mỹ thứ 45 đã đưa ra tuyên bố tương tự về Nga vào năm 2021, khi ông thảo luận về việc Trung Quốc thử nghiệm tàu lượn siêu thanh - loại vũ khí có thể di chuyển với tốc độ rất cao trước khi bắn trúng mục tiêu.

    XEM THÊM: Giá đạn pháo Đức viện trợ cho Kiev tăng hơn 50% kể từ khi xung đột nổ ra

    nga noi gi khi bi ong trump cao buoc danh cap thiet ke sieu ten lua cua my1
    Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

    Kho vũ khí của Nga có một tàu lượn siêu thanh gọi là Avangard, có thể được triển khai từ một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Điện Kremlin thông tin, loại vũ khí này được phát triển để đáp trả quyết định của Mỹ về việc xây dựng hệ thống chống tên lửa đạo đạo quốc gia dưới thời cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush.

    Đinh Kim(Theo RT, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-noi-gi-khi-bi-ong-trump-cao-buoc-danh-cap-ke-hoach-sieu-ten-lua-cua-my-a596592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan