+Aa-
    Zalo

    Nga tập kích thành phố cảng chiến lược của Ukraine đêm thứ 2 liên tiếp

    (ĐS&PL) - Thành phố cảng Odessa ở miền Nam Ukraine vừa ghi nhận đêm thứ hai liên tiếp bị tên lửa và máy bay không người lái Nga tấn công.

    Tờ KyivIndependent đưa tin, quân đội Nga tiếp tục tấn công thành phố Odessa vào khoảng 1h ngày 19/7 (theo giờ địa phương) bằng tên lửa hành trình và máy bay không người lái (UAV) do Iran sản xuất.

    “Không được đứng gần cửa sổ cũng không được quay phim hoạt động chiến đấu của lực lượng phòng không", Thống đốc tỉnh Odessa Oleh Kiper cho biết hệ thống phòng không đã tham gia đẩy lùi cuộc không kích của đối phương và kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn thông qua Telegram.

    nga tap kich thanh pho cang chien luoc ukraine dem thu 2 lien tiep

    Một tòa nhà ở Odesa bị hư hại trong một cuộc tấn của Nga ngày 18/7. Ảnh: Reuters

    Các đoạn video được đăng trên mạng xã hội cho thấy các tổ hợp tên lửa và pháo phòng không liên tục được Ukraine khai hỏa nhưng vẫn có những vụ nổ lớn xảy ra trên mặt đất. Một tòa nhà chung cư nhiều tầng cùng một số cửa sổ đã bị hư hại, những mảnh kính vỡ rải rác trên đường phố.

    Cùng ngày, người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev thông báo Nga tiếp tục tập kích thủ đô bằng máy bay không người lái. Lực lượng phòng không Ukraine được cho là đã phát hiện và phá hủy tất cả các máy bay không người lái của Nga.

    Theo hãng tin Reuters, toàn bộ phần phía Đông của Ukraine cũng đã được đặt trong tình trạng báo động không kích từ nửa đêm. Thông tin sơ bộ cho biết, không có thương vong hay thiệt hại nào về dân sự và cơ sở hạ tầng quan trọng được xác nhận trong các vụ tấn công.

    Thành phố Odessa giữ vai trò chiến lược về mặt kinh tế với Ukraine. Các cảng ở đây cùng hệ thống cảng dọc Biển Đen là cửa ngõ quan trọng để xuất khẩu 70% nông sản của nước này trước chiến sự. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Nga khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Ngày 18/7, quân đội Nga cũng tiến hành tập kích hàng loạt vào 2 thành phố cảng của Ukraine bằng vũ khí chính xác cao để trả đũa vụ tấn công cầu Crimea. Phía lực lượng phòng không Ukraine tuyên bố đã hạ 21 UAV gần thành phố Odessa và 4 chiếc ở tỉnh Mykolaiv, cùng nhiều tên lửa Nga sử dụng trong vụ tập kích.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tap-kich-thanh-pho-cang-chien-luoc-ukraine-dem-thu-2-lien-tiep-a583522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan