+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-500 đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thiếu tướng Andrei Demin ngày 20/8 tuyên bố hệ thống tên lửa S-500 đầu tiên của Nga sẽ được ưu tiên triển khai để bảo vệ vùng trời thủ đô Matxcơva.

    (ĐSPL) – Thiếu tướng Andrei Demin ngày 20/8 tuyên bố hệ thống tên lửa S-500 đầu tiên của Nga sẽ được ưu tiên triển khai để bảo vệ vùng trời thủ đô Matxcơva.
    Tân Hoa Xã dẫn lời Tư lệnh Lực lượng phòng thủ tên lửa-không gian vũ trụ của Nga, ông Andrei Demin cho biết: “Tôi tin rằng sau các giai đoạn phát triển và thử nghiệm, trung đoàn S-500 đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động cùng với các đơn vị bảo vệ Matxcơva và miền Trung nước Nga."
    Nga triển khai hệ thống phòng không S-500 đầu tiên bảo vệ thủ đô

    Hệ thống phòng không S-400 của Nga.

    Tuyên bố được đưa ra khi ông Andrei Demin tới thị sát bãi thử tên lửa Ashuluk ở phía Nam khu vực Astrakhan, nơi đang diễn ra một cuộc diễn tập phòng không quy mô lớn của nước này.
    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Klimov cho biết, các trung đoàn của hệ thống phòng không S-300 Favorit và S-400 Triumph đã phóng khoảng 20 quả tên lửa để đối phó với một cuộc tấn công bằng giả định từ tầm cao, tầm thấp và các mục tiêu đạn đạo.
    Cuộc tập trận phòng không có sự tham gia của 800 quân nhân và 200 các trang thiết bị tối tân, bao gồm cả hệ thống phòng không Pantsir-S. Hiện hệ thống S-400 tầm bắn tối đa 400km với độ cao 40.000-50.000m vẫn sẽ là đơn vị phòng không chủ lực của quân đội Nga cho đến năm 2020.
    Hệ thống tên lửa S-500 dự kiến sẽ hoạt động trong biên chế quân đội Nga kể từ năm 2016 và được ưu tiên đặt tại các khu vực trung tâm nước Nga. S-500 có khả năng theo dõi đồng thời 10 mục tiêu đạn đạo ở tốc độ 7km/giây và cả tên lửa hành trình siêu thanh.
    S-500 được các chuyên gia đánh giá là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của S-400 và là đối trọng trực tiếp với hệ thống phòng không Patriot 3 của Mỹ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-he-thong-ten-lua-phong-khong-s-500-dau-tien-a47305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan