+Aa-
    Zalo

    Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày: Du khách vui sướng, doanh nghiệp du lịch kỳ vọng cơ hội "vàng"

    (ĐS&PL) - Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày có thể là cơ hội "vàng" cho các doanh nghiệp lữ hành mở đầu mùa cao điểm du lịch.

    Theo báo Tiền Phong, nhận được thông tin về kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người có kế hoạch du lịch trong dịp này như "vỡ oà". Theo xu hướng hiện nay, các du khách sẽ chọn xin nghỉ phép vào ngày thứ 2 (29/4) để được tận hưởng trọn cả 5 ngày (từ 27/5-1/5). Vì vậy, việc điều chỉnh giúp họ tiết kiệm được 1 ngày nghỉ có phép với cơ quan, doanh nghiệp.

    Chị Liên - làm việc tại một doanh nghiệp về truyền thông ở Hà Nội cho biết, cả chị và chồng đã quyết định đều xin nghỉ phép để đưa các con du lịch Thái Lan vào kỳ nghỉ năm nay. Giờ ngày nghỉ phép chị sẽ có thể sử dụng cho trường hợp khẩn cấp khác như chăm con ốm.

    Nhiều người có ý định kéo dài kỳ nghỉ nếu được thay đổi thời gian làm việc trong đợt 30/4-1/5. Ảnh: Phụ nữ số

    Nhiều người có ý định kéo dài kỳ nghỉ nếu được thay đổi thời gian làm việc trong đợt 30/4-1/5. Ảnh: Phụ nữ số

    Theo chị Liên, việc tính những ngày nghỉ phép là rất quan trọng với nhân viên bởi ảnh hưởng tới thu nhập. Cùng với đó, những người chưa đặt vé hay đang không muốn đi du lịch vì kỳ nghỉ 30/4-1/5 đứt quãng giờ việc hoán đổi ngày làm khiến họ có ý định thay đổi kế hoạch.

    Trong khi đó, anh Minh - làm việc tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội  chia sẻ: "Vì ngày thứ 2 vướng các lịch họp nên rất khó xin nghỉ nên mình chưa có ý định du lịch dài ngày. Nhưng nếu được nghỉ ngày này, mình và gia đình sẽ dành 5 ngày nghỉ để đi Phú Quốc".

    Ngoài ra, nhiều du khách khác chia sẻ rằng đang có ý định nghỉ 2 ngày 1 đêm ở điểm đến gần và có nhiều ngày nghỉ ngơi tại nhà hơn, bây giờ có thể xem xét đổi sang du lịch dài ngày hơn. Theo báo Tin tức, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành rất tán thành việc nghỉ 5 ngày bởi đây là cơ hội để người dân được nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động và thúc đẩy phát triển kinh tế. Còn các đơn vị du lịch, lữ hành có thêm cơ hội quảng bá và thúc đẩy các sản phẩm tour du lịch tốt hơn cho du khách.

    Tổng Giám đốc Wondertour Lê Công Năng chia sẻ, kỳ nghỉ nghỉ lễ 5 ngày sẽ tác động đến nhu cầu du lịch của người dân. Nghỉ kéo dài nên thay vì các chuyến đi dã ngoại ngắn ngày thì chuyến đi 4 - 5 ngày, có chi phí thấp được các gia đình ưu tiên lựa chọn. Các tour đường bộ đến Hạ Long, Cát Bà, Sầm Sơn, Sapa, Mộc Châu, Ninh Bình… hay tour đường bay đến Đà Nẵng, Thái Lan, Singapore chi phí hợp lý sẽ được các gia đình lựa chọn.

    Nghỉ lễ kéo dài là "cơ hội vàng" cho các doanh nghiệp du lịch. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    Nghỉ lễ kéo dài là "cơ hội vàng" cho các doanh nghiệp du lịch. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    Ông Lê Công Năng cũng nhận định rằng các thành phố du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quy Nhơn, Huế… có lẽ sẽ sụt giảm lượng khách khi giá vé máy bay tăng cao; thậm chí có thể phải lường trước tình huống ít khách khi hãng hàng không ngừng khai thác chặng ngắn (Bamboo Airways dừng khai thác Côn Đảo, Quảng Bình…).

    Do đó, các địa phương cần có phương án đa dạng sản phẩm, nguồn khách. Ví dụ, Phú Quốc có thể khai thác tour đường thủy giá thấp để phục vụ khách du lịch tại các tỉnh phía Nam. Quảng Bình có thể đẩy mạnh khai thác tour đường sắt. Mặt khác, rất cần sự liên kết chặt chẽ giữa các nhà hàng, khách sạn, nhà xe với doanh nghiệp lữ hành để tạo được sản phẩm đột phá.

    Trong khi đó, ông Trương Minh Tuấn - Tổng giám đốc HVN Travel đánh giá, việc nghỉ lễ kéo dài 5 ngày là tín hiệu tốt, thúc đẩy hỗ trợ thêm các sản phẩm mà đơn vị lữ hành đã thiết kế sẵn và sớm "tung" ra thị trường. Tuy nhiên, nếu như có kế hoạch sớm hơn thì đơn vị sẽ có kế hoạch phát triển các sản phẩm tour phù hợp với quỹ thời gian được nghỉ và đủ thời gian chuẩn bị, quảng bá rộng rãi hơn nữa cho sản phẩm này.

    Ông Trương Minh Tuấn cho rằng các cơ quan chức năng nên ra quyết định số ngày nghỉ lễ sớm hơn nữa để doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội, phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách. HVN Travel đã thiết kế sẵn những sản phẩm tour nước ngoài như Dubai, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia… trước khi có thông tin người dân sẽ được nghỉ 5 ngày. Việc này không có sự thay đổi nào với du khách bởi vé máy bay và các dịch vụ đã được HVN Travel đặt cọc trước đó từ 3 - 4 tháng, đúng ngày giờ là hành khách lên đường.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghi-le-30-4-1-5-keo-dai-5-ngay-du-khach-vui-suong-doanh-nghiep-du-lich-ky-vong-co-hoi-vang-a411291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan