+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo ra bờ biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Động thái mới nhất diễn ra 3 ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm "động cơ nhiên liệu rắn lực đẩy cao" cho tên lửa đạn đạo.

    Theo các quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm trung về phía bờ biển phía Đông của Bán đảo Triều Tiên, Aljazeera đưa tin ngày 18/12 (giờ địa phương). 

    Phía Quân đội Hàn Quốc cho biết hai vụ phóng tên lửa cách nhau khoảng 50 phút, diễn ra từ khu vực Tongchang-ri của Triều Tiên vào sáng cùng ngày. 

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông tin thêm, tên lửa đã bay tới độ cao 550km và bao phủ một phạm vi rộng 250km.

    nghi van trieu tien phong hai ten lua dan dao ra bo bien copy
    Bình Nhưỡng được cho là đã phóng tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía Đông vào ngày 18/12. Ảnh: AP.

    Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Toshiro Ino cho biết các tên lửa dường như đã hạ cánh bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này và cho đến nay chưa có báo cáo về thiệt hại.

    Các vụ phóng mới nhất diễn ra ba ngày sau khi Bình Nhưỡng cho biết họ đã thử nghiệm một “động cơ nhiên liệu rắn lực đẩy cao”, mà các chuyên gia cho rằng sẽ cho phép phóng nhanh hơn và cơ động hơn kho tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

    Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, vụ thử động cơ tên lửa mới do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát và tiến hành tại Bãi phóng vệ tinh Sohae ở Tongchang-ri, nơi được sử dụng để thử nghiệm các công nghệ tên lửa, bao gồm cả động cơ tên lửa và phương tiện phóng vào không gian. 

    Trong những tháng gần đây, Triều Tiên đã bắn thử một loạt tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, bao gồm cả vụ phóng ICBM Hwasong-17 chạy bằng nhiên liệu lỏng tầm xa nhất, đang được phát triển vào tháng trước, được thiết kế để mang nhiều đầu đạn và được mệnh danh là tên lửa đạn đạo hạt nhân. 

    Tính chính xác về khả năng tấn công hạt nhân của Triều Tiên vẫn còn là bí ẩn vì tất cả các vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của nước này trong những năm gần đây đều được thực hiện ở góc dốc để tránh các nước láng giềng.

    Bích Thảo(Theo Aljazeera) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-trieu-tien-phong-hai-ten-lua-dan-dao-ra-bo-bien-a560821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan