+Aa-
    Zalo

    Ngô Diệc Phàm có thể đối mặt với án tù lên đến 10 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc nam ca sĩ Ngô Diệc Phàm bị đưa ra xét xử sau gần một năm nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận Trung Quốc và châu Á.

    CCTV News đưa tin, vào ngày 10/6 (giờ địa phương), Tòa án Nhân dân quận Triều Dương (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã tổ chức phiên tòa xét xử bị cáo Ngô Diệc Phàm với tội danh hiếp dâm, tụ tập thác loạn. Vì lý do đảm bảo quyền riêng tư cho nạn nhân, vụ án được xét xử kín theo quy định của pháp luật. Tòa sẽ quyết định ngày tuyên án sau đó.

    Tờ iFeng thông tin, theo luật sư Lý Dương, vụ việc của Ngô Diệc Phàm khó diễn ra phiên xét xử sơ thẩm thứ hai. Với việc tòa án thông báo sẽ định ngày phán quyết cho thấy nam nghệ sĩ đã thừa nhận tội danh. Hơn nữa, giữa anh, người bị hại và nhân chứng không xảy ra tranh chấp trong lời khai, chứng cứ buộc tội.

    Tuy nhiên, vì đây là vụ án đậm chất xã hội hơn hình sự, bản án của nam ca sĩ không được quyết định ngay tại tòa. Thay vào đó, hội đồng xét xử cần thời gian xem xét lại toàn bộ vụ án để đưa ra phán quyết phù hợp cho Ngô Diệc Phàm. Đó là lý do vì sao tại phiên sơ thẩm, tòa không đề nghị mức án đối với ngôi sao 32 tuổi.

    ngo diec pham co the doi mat voi an tu len den 10 nam
    Ngô Diệc Phàm. Ảnh: Weibo.

    Lý Dương khẳng định quy trình truy tố, xét xử Ngô Diệc Phàm tuân thủ đúng Luật tố tụng dân sự Trung Quốc, không có sự thiên vị dù anh là người nổi tiếng hay mang quốc tịch Canada. Luật sư Lý cho biết sau khi có phán quyết, Ngô Diệc Phàm sẽ lập tức bị chuyển đến nhà giam để thi hành án. Trong quá trình ngồi tù, anh có quyền nộp đơn kháng án, nhưng vẫn phải chấp hành nghĩa vụ của một phạm nhân.

    Theo luật sư Lý Dương, Ngô Diệc Phàm có khả năng nhận mức án trên 10 năm tù giam. Theo Luật Hình sự Trung Quốc, tội tụ tập dâm loạn có thể nhận án phạt tối đa 5 năm tù giam. Trong khi hành vi cưỡng hiếp có mức phạt 3-10 năm tù giam. Sẽ áp dụng tình tiết tăng nặng nếu người phạm tội cưỡng hiếp nhiều cô gái, gây thương tích cho nạn nhân.

    Được biết, trước đó vào 16/8/2021, Viện Kiểm sát Triều Dương Bắc Kinh chính thức thông báo, bắt giữ nghi phạm Ngô Diệc Phàm theo quy định của pháp luật. Trong suốt khoảng thời gian dài vừa qua, trên mạng xuất hiện vô số tin đồn liên quan đến việc Ngô Diệc Phàm thực chất chưa từng vào tù khiến nhiều người hoang mang.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-diec-pham-co-the-doi-mat-voi-an-tu-len-den-10-nam-a540731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan