+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng hung thủ trong vụ án cô giáo tử vong trong phòng tắm

    (ĐS&PL) - Khi cảnh sát đưa nhận định hung thủ sát hại nữ giáo viên có thể chính là chồng cô, tất cả anh chị em ruột của nạn nhân đều tỏ ra ủng hộ giả thuyết này.

    Những người xung quanh nhận xét Darlene “Dar” Foley có một cuộc hôn nhân hết sức hạnh phúc. Nhưng khi nữ giáo viên 41 tuổi này bị bắn chết trong phòng tắm, không chỉ cảnh sát mà ngay cả anh chị em ruột của nạn nhân cũng cảm thấy nghi ngờ chồng cô.
    ngo ngang hung thu trong vu an co giao chet trong phong tam
    Darlene “Dar” Foley bên chồng và con trai.

    Người chồng đáng ngờ

    Quá trình điều tra ban đầu của cảnh sát về cái chết của cô giáo Darlene “Dar” Foley cho thấy bằng chứng của một vụ cướp không thành. Tuy nhiên sau đó, họ đã phát hiện các dấu hiệu chỉ ra rằng đây là một vụ giết người có kế hoạch.

    Đầu tiên, mặc dù kính cửa sổ phòng tắm bị vỡ nhưng không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy thực sự có ai đó đột nhập vào nhà. Quá trình kiểm tra ADN trong phòng tắm cũng không phát điều gì khả nghi. Đồ đạc trong nhà vẫn còn nguyên vẹn.

    Hơn nữa thời điểm đó, ngoài trời đang khá ẩm ướt nên cảnh sát cho rằng nếu có kẻ đột nhập thì chắc chắn phải để lại vết bùn đất. Tuy nhiên, dù đã khám xét kỹ lưỡng ngôi nhà nhưng cơ quan chức năng vẫn không thể phát hiện được dù chỉ một dấu chân lạ.

    Tom Foley – chồng của Darlene khẳng định không liên quan tới cái chết của vợ. Người đàn ông này nói rằng đang làm việc lặt vặt quanh nhà thì nghe thấy tiếng súng. Khi chạy vào nhà, anh tìm thấy vợ mình nằm bất tỉnh trên sàn phòng tắm.

    Cảnh sát sau đó thẩm vấn con trai của cặp đôi - Heath và bạn của cậu là Skylar. Heath và Skylar nói rằng ban đầu cả hai cùng chơi điện tử trong nhà. Vài phút trước vụ giết người khủng khiếp, Tom vào phòng và yêu cầu con trai đưa bạn ra chơi bên ngoài chỗ gần nhà kho. Chẳng bao lâu sau, khi Tom ở nhà một mình với vợ, hai cậu bé nghe thấy một tiếng va chạm lớn, giống như tiếng súng nổ hoặc tiếng mảnh thủy tinh vỡ trên sàn nhà.

    Lời khai của Heath và Skylar khiến các nhà điều tra đặt nghi vấn vào Tom. Mối nghi ngờ này càng được củng cố sau khi cảnh sát tìm hiểu và phát hiện tình hình tài chính của Tom đang đầy khó khăn. Trong khi đó, Darlene có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với giá trị đáng kể.

    Vụ án bế tắc

    Cơ quan chức năng đưa ra nhận định rằng người đàn ông này đã sát hại vợ mình để lấy tiền bảo hiểm và dàn dựng hiện trường giống như một vụ đột nhập. Điều đáng ngạc nhiên là giả thuyết này lại được anh chị em ruột của nạn nhân ủng hộ. Họ cho rằng Darlene và Tom ngay từ đầu đã không hợp nhau. Tom nhanh chóng bị bắt giữ với cáo buộc giết vợ.

    Trước tòa, Tom khăng khăng khẳng định mình vô tội. Tuy nhiên, với việc Heath và Skylar ra làm chứng chống lại Tom, bồi thẩm đoàn cuối cùng đã xem xét anh ta phạm tội giết người cấp độ một.

    Nhưng rồi, ngay trước khi chính thức bị kết án, một nhân chứng khẳng định đã nhìn thấy kẻ sát nhân. Cô nhấn mạnh rằng vào ngày Darlene qua đời, cô đã nhìn thấy một chiếc ô tô màu trắng lao ra khỏi khu vực nhà nạn nhân và thậm chí còn nhìn rõ người lái xe. Nhân chứng cho biết người đàn ông này không phải là Tom.

    Sau đó, hai nhân chứng khác cũng tuyên bố đã nhìn thấy chiếc ô tô màu trắng tương tự đậu gần nhà Darlene trong 2 tiếng rồi di chuyển sau thời điểm Darlene bị sát hại.

    Với thông tin mới từ những nhân chứng này, Tom được đưa ra xét xử lại. Mặc dù bên công tố đưa ra bằng chứng và cả nhân chứng cho thấy Tom là một người chồng lừa dối vợ nhưng bằng chứng vẫn được cho là chưa đủ.

    XEM THÊM: Ba Lan xác định tên lửa rơi xuống nước này khiến 2 công nhân thiệt mạng là của Ukraine

    Cuối cùng, sau nhiều giờ cân nhắc, bồi thẩm đoàn đã tuyên trắng án cho Tom Foley về mọi cáo buộc vào năm 2011. Người đàn ông này lập tức được thả tại tòa.

    Cũng kể từ đó, cuộc điều tra về cái chết của cô giáo Darlene không có tiến triển. Cho tới nay, vụ án mạng này vẫn chưa được giải quyết. Những người thân của Darlene luôn phải sống trong nỗi day dứt khi không thể đưa được kẻ sát hại cô ra trước công lý.

    Đàm Anh (Theo Thecinemaholic)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-hung-thu-trong-vu-an-co-giao-tu-vong-trong-phong-tam-a593452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan