+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông đối mặt án tù chỉ vì làm việc này khi thi bằng lái xe

    (ĐS&PL) - Hành động của người đàn ông sau 12 lần trượt phần lý thuyết trong bài thi lấy bằng lái xe khiến anh vướng vào vòng lao lý.

    Theo thông tin trên Oddity Central, do bằng lái xe được cấp tại Ghana không thể sử dụng ở Bỉ, anh Serge - một người Ghana nhập cư đang sinh sống tại Grammont (Bỉ) phải thi lại. Mặc dù cố gắng trong hơn 1 năm nhưng anh vẫn không vượt qua được phần thi lý thuyết.

    Việc liên tục trượt bài thi lý thuyết 12 lần khiến người đàn ông cảm thấy vô cùng thất vọng. Cuối cùng, anh vạch ra kế hoạch gian lận là tìm một người có ngoại hình tương tự để thay mình thực hiện phần thi. Sau một thời gian tìm kiếm, anh gặp Julien – một người nhập cư gốc Congo không chỉ trông hơi giống anh mà còn có bằng lái xe Bỉ.

    nguoi dan ong doi mat an tu chi vi lam viec nay khi thi bang lai xe ava
    Người đàn ông thuê người đi thi hộ để lấy bằng lái xe. Ảnh minh họa: Unsplash/Pixabay

    Hai người thống nhất sẽ thi lấy bằng ở Mons vì cho rằng có thể qua mặt các giám khảo tại đây. Ngay khi đưa chứng minh nhân dân của anh Serge cho một trong các giám khảo, Julien nhận ra bản thân đang gặp rắc rối.

    Các giám khảo kiểm tra một cách kỹ lưỡng và nhận ra những điểm khác biệt trên khuôn mặt của Julien và anh Serge. Cả hai người đàn ông sau đó đã bị bắt giam và phải ra hầu tòa. Oddity Central đưa tin, anh Serge bị buộc tội gian lận.

    “Nếu giám khảo không cảnh giác và cẩn trọng thì anh ta đã có thể lấy được bằng lái xe, bất chấp việc anh ta không có khả năng lái xe trên đường ở Bỉ”, một công tố viên nói về anh Serge trước tòa.

    XEM THÊM: Soi sức mạnh của vũ khí có thể giúp Nga "săn lùng" xuồng không người lái của Ukraine

    Hiện tại, anh Serge phải đối mặt với án treo 1 năm. Với trường hợp của Julien, các công tố viên đề nghị mức phạt 200 giờ phục vụ cộng đồng. Bản án của Julien sẽ được thực hiện trong vòng 1 tháng.

    Chia sẻ với tờ La Libre, luật sư bào chữa của anh Serge cho hay anh vẫn chưa có bằng lái xe. Tuy nhiên, anh có thể xin vào làm tại một công ty đóng gói hàng hóa ở địa phương mà có các tuyến tàu di chuyển đến đó.

    Đinh Kim (Theo O.C)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-doi-mat-an-tu-chi-vi-lam-viec-nay-khi-thi-bang-lai-xe-a591517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan