+Aa-
    Zalo

    Người dân Ukraine tích trữ nến, củi, phòng mạng lưới hạ tầng năng lượng bị tấn công

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba kêu gọi phương Tây giúp Kiev tăng cường hệ thống phòng không để bảo vệ cơ sở hạ tầng năng lượng trước nguy cơ làn sóng tập kích mới của Nga.

    Hãng RT của Nga đưa tin, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho biết, Ukraine đang chuẩn bị cho “mùa đông tồi tệ nhất” lịch sử, khi nước này đối mặt với nguy cơ mất điện trên diện rộng do các cuộc tấn công tên lửa của Nga.

    Moskva bắt đầu nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Kiev vào mùa thu năm ngoái để đáp trả vụ đánh bom cầu Crimea.

    Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Đức Die Welt ngày 6/11 (giờ địa phương), ông Kuleba tiết lộ đã mua “hàng chục cây nến”, và cha của ông mua "cả một xe tải củi" để đề phòng các cuộc tấn công của Nga.

    nguoi dan ukraine tich tru nen cui phong bi truong hop mang luoi co so ha tang nang luong bi tan cong1
    Một nhà máy điện ở Ukraine bị hư hỏng sau khi trúng tên lửa Nga.

    Ngoại trưởng Kuleba lưu ý Ukraine không bận tâm nếu Đức không cung cấp tên lửa tầm xa Taurus, thay vào đó Kiev hy vọng nhận thêm hệ thống phòng không. Ông nói thêm rằng Ukraine "sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ các nhà máy điện của mình".

    Đức tỏ ra miễn cưỡng trong việc cung cấp vũ khí tầm xa cho Kiev. Thủ tướng Đức Olaf Scholz giải thích ông không muốn thấy những tên lửa của nước ông được sử dụng để tấn công các mục tiêu ở Nga.

    Quan điểm Ukraine sắp đối mặt với một mùa đông khó khăn từng được Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine Aleksey Danilov đề cập. Vào tháng 9, ông Danilov cho biết các quan chức hàng đầu của Ukraine đã thảo luận về vấn đề này nhiều lần, đồng thời nói thêm rằng việc cung cấp điện cho người dân cũng tùy thuộc vào cộng đồng mỗi địa phương.

    Tháng trước, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galuschenko cũng thừa nhận, nếu Nga thực hiện các cuộc tấn công lớn vào cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này thì “sẽ gây ra thiệt hại đáng kể cho lưới điện và có khả năng gây mất điện".

    Ông Galuschenko kêu gọi người dân mua máy phát điện và thực hiện các biện pháp khác để tăng cường khả năng ứng phó trước tình trạng mất điện.

    Đầu tháng 7, ông ước tính các cuộc tấn công của Nga đã làm hư hại khoảng 50% tổng số cơ sở sản xuất điện, trong đó có một số cơ sở không thể sửa chữa được.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ukraine-tich-tru-nen-cui-phong-mang-luoi-ha-tang-nang-luong-bi-tan-cong-a598552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan