+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến Pháp đóng cửa loạt trường học

    (ĐS&PL) - Ngày 7/10, Bộ trưởng Giáo dục Pháp Gabriel Attal cho biết, nước này đã buộc phải đóng cửa 7 trường học do lo ngại ngày càng tăng về sự lây lan của rệp.

    Bộ trưởng Giáo dục Pháp - ông Attal nói với đài truyền hình France 5: "Rệp được phát hiện với nhiều mức độ khác nhau ở 17 cơ sở giáo dục và hiện thời, khi tôi nói chuyện với bạn, có 7 trường phải đóng cửa vì lý do này". 

    Trước đó, Bộ Giáo dục Pháp cho biết, 5 trường học với tổng số 1.500 học sinh đã phải đóng cửa vì rệp. Tuy nhiên, số học sinh phải nghỉ học có thể tăng thêm do ngày càng có nhiều trường sẽ phải đóng cửa vì nguyên nhân tương tự. 

    nguyen nhan khien phap dong cua loat truong hoc 3

    Pháp đóng cửa nhiều trường học vì rệp.

    Hồi đầu tuần, nhà chức trách Pháp thông báo có 2 trường học, một ở Marseille và một ở Villefranche-sur-Saone ở ngoại ô Lyon, bị đóng cửa để làm vệ sinh. 

    "Chúng ta có gần 60.000 cơ sở giáo dục và mới có vài chục địa điểm phát hiện rệp, nhưng sự thật là số ca đang tăng lên. Cần có phản ứng tức khắc để có thể xử lý tình hình trong vòng 24 giờ", Bộ trưởng Attal cho hay, đồng thời công bố danh sách các công ty được phê duyệt để "các hiệu trưởng có thể liên lạc và hành động nhanh nhất có thể" khi phát hiện rệp.

    nguyen nhan khien phap dong cua loat truong hoc
    Rệp hút máu trong lọ nghiên cứu tại một viện thí nghiệm ở Lyon, Pháp, hôm 5/10.

    Rệp thường trú ngụ trong đồ nội thất, quần áo, chăn ga gối đệm, hút máu người, thường vào ban đêm. Chúng lây lan nhanh vì mỗi con có thể đẻ tới 7 quả trứng mỗi ngày. Theo nghiên cứu công bố hồi tháng 7 của ANSES, cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm đánh giá rủi ro sức khỏe trong thực phẩm, môi trường và công sở, khoảng 10% hộ gia đình ở Pháp bị rệp tấn công.

    XEM THÊM: 9 chính sách mới quan trọng có hiệu lực trong năm 2023, người lao động cần phải biết

    Người bị rệp cắn có thể phát ban, xuất hiện phản ứng dị ứng, phồng rộp chỗ vết cắn. Chính quyền khuyến cáo người dân nên giặt quần áo và ga giường ở nhiệt độ cao, hút bụi đồ đạc và thảm, đồng thời gọi các đơn vị diệt côn trùng tới xử lý nếu rệp vẫn xuất hiện. Theo ANSES, chi phí cho một lần diệt rệp ở hộ gia đình khoảng 917 USD.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-phap-dong-cua-loat-truong-hoc-a594304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan