+Aa-
    Zalo

    Nhà máy lọc dầu lớn nhất Ukraine bốc cháy do bị UAV tấn công

    (ĐS&PL) - Giới chức Ukraine xác nhận một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu lớn nhất nước này sau khi bị UAV do lực lượng Nga triển khai tấn công.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin quân sự mới nhất từ Bộ tư lệnh không quân Ukraine hôm nay (20/9) thông báo, lực lượng Nga đã triển khai 24 máy bay không người lái (UAV) cảm tử Shahed-136/131 để tấn công nước này trong đêm 19/9.

    "Các đơn vị phòng không đã bắn hạ 17 mục tiêu trên bầu trời tỉnh Sumy, Poltava, Kirovograd và Dnipro. Không may là những cuộc tấn công ở nhà máy lọc dầu tại tỉnh Poltava đã khiến cơ sở này phải ngừng hoạt động. Lực lượng ứng phó khẩn cấp đang nỗ lực khắc phục hậu quả", Bộ tư lệnh không quân Ukraine thông tin đồng thời tiết lộ các UAV được đối phương phóng từ hướng Bắc và Đông Nam sau nửa đêm.

    nha may loc dau lon nhat ukraine boc chay do bi uav tan cong

    Một cơ sở công nghiệp của Ukraine ở Poltava bốc cháy sau một vụ tập kích của Nga hồi tháng 8. Ảnh: AFP.

    Thống đốc tỉnh Poltava - ông Dmytro Lunin sau đó xác nhận, đêm 19/9, máy bay không người lái Nga đã tập kích vào nhà máy lọc dầu của Ukraine ở thành phố Kremenchuk. Vụ việc đã gây ra hỏa hoạn, khiến nhà máy phải tạm dừng hoạt động và không có báo cáo về thương vong.

    "Đêm qua, Nga liên tục tấn công Poltava. Hệ thống phòng không của chúng ta đã ngăn chặn hiệu quả các UAV của đối phương", ông Lunin cho hay.

    Được biết, đây là nhà máy lọc dầu lớn nhất của Ukraine. Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, quân đội Nga Nga liên tục nhắm đến cơ sở lọc dầu này. Trong đó, nhà máy bị hư hỏng nặng nhất sau đòn không kích hồi tháng 4/2022.

    Giới phân tích nhận định rằng Nga đang tiến hành nhiều cuộc tập kích trên khắp lãnh thổ Ukraine, nhằm ngăn cản mạng lưới tiếp tế cho chiến dịch phản công của đối phương. Các cuộc tấn công cũng nhằm phá hủy kho tên lửa tầm xa Storm Shadow/SCALP EG và phi đội cường kích Su-24M được dùng để tập kích hàng loạt mục tiêu nằm sâu trong các khu vực do Moscow kiểm soát.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-may-loc-dau-lon-nhat-ukraine-boc-chay-do-bi-uav-tan-cong-a591920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan