+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng ủng hộ dự luật cấm TikTok của Thượng viện Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng ủng hộ dự luật trao cho chính quyền những quyền hạn mới để cấm ứng dụng video TikTok do những lo ngại về dữ liệu cá nhân của người dùng.

    Nhà Trắng ủng hộ dự luật do các thượng nghị sĩ Mỹ đưa ra ngày 7/3 (giờ địa phương) nhằm trao cho chính quyền Tổng thống Joe Biden quyền hạn mới để cấm ứng dụng video TikTok do Trung Quốc sở hữu và các công nghệ nước ngoài khác nếu chúng gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia. 

    nha trang ung ho du luat cam tiktok cua thuong vien my
    Ứng dụng TikTok đang được xem xét cấm tại Mỹ. Ảnh: Getty Images.

    Sự ủng hộ này thúc đẩy nỗ lực của các nghị sĩ nhằm cấm ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance, ứng dụng được hơn 100 triệu người Mỹ dùng. 

    Thượng nghị sĩ Dân chủ Mark Warner, chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, cho biết dự luật sẽ trao cho Bộ Thương mại Mỹ quyền áp đặt hạn chế và bao gồm cả việc cấm TikTok, cũng như các công nghệ khác có thể gây rủi ro cho an ninh quốc gia. 

    Nó cũng sẽ áp dụng cho các công nghệ nước ngoài từ Trung Quốc, Nga, Triều Tiên, Iran, Venezuela và Cuba, ông Warner chia sẻ. 

    Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ ngày 1/3 thông qua Đạo luật răn đe đối thủ công nghệ của Mỹ (DATA), cũng cho phép chính quyền Tổng thống Joe Biden cấm TikTok cùng các ứng dụng đe dọa an ninh quốc gia. Phe Dân chủ tại Hạ viện phản đối DATA, cho rằng động thái này "vội vàng" và cần được tham vấn kỹ càng với các chuyên gia.

    Phía công ty TikTok đã lên tiếng chỉ những động thái của Mỹ, đồng thời cho biết trong một tuyên bố rằng bất kỳ "lệnh cấm nào của Mỹ đối với TikTok đồng nghĩa với việc cấm lan truyền văn hóa và giải trí của Mỹ cho hơn 1 tỷ người dùng dịch vụ của chúng tôi trên toàn thế giới". 

    Dự luật sẽ yêu cầu Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo xác định và giải quyết các mối đe dọa từ nước ngoài đối với các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông trong nước. Văn phòng của Bộ trưởng Raimondo từ chối bình luận về vấn đề này. 

    Thời gian gần đây, TikTok hứng chịu ngày càng nhiều chỉ trích vì lo ngại về an toàn của dữ liệu người dùng. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-ung-ho-du-luat-cam-tiktok-cua-thuong-vien-my-a568112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan