+Aa-
    Zalo

    Nhầm lẫn “dở khóc dở cười” của Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan trước trận đại chiến với ĐT Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan Kornvirakun Nanthakul nói cho rằng ĐT Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị hơn Voi chiến nhưng thực tế trái ngược hoàn toàn.

    Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan Kornvirakun Nanthakul nói cho rằng ĐT Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị hơn Voi chiến nhưng thực tế trái ngược hoàn toàn.

    Màn so tài thuộc vòng loại World Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ được diễn ra vào ngày 5/9 tới đây. Ảnh minh họa

    Lá bốc thăm "kỳ lạ" đã đưa tuyển Việt Nam vào bảng G, gặp tới 3 đại diện Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đối thủ còn lại của thầy trò HLV Park Hang Seo là UAE.

    Trong bảng đấu này, cuộc đối đầu với Thái Lan là đáng chờ đợi nhất mối duyên nợ đôi bên. Mới nhất, Thái Lan chịu thất bại 0-1 ngay trên sân nhà tại King's Cup, nên rất chờ đợi phục thù tuyển Việt Nam khi đụng độ ở vòng loại World Cup 2022.

    Được biết, các trận đấu của vòng 26 Thai League 1 sẽ kết thúc vào chiều 25/8. Một ngày sau đó, những tuyển thủ được Akira Nishino triệu tập mới hội quân, chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Như vậy, Thái Lan sẽ có khoảng 10 ngày tập trung.

    "Lịch thi đấu của giải vô địch quốc gia được xếp rất sát. Thật khó để thuyết phục các CLB nhả tuyển thủ sớm để hội quân", Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan Kornvirakun Nanthakul nói. "Tôi biết ở trận ra quân, Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị hơn con số 10 ngày của Thái Lan. Hy vọng, các CLB có thể tạo điều kiện cho HLV mới".

    Có lẽ Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan Kornvirakun Nanthakul đã nhầm lẫn khi cho rằng Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị hơn Thái Lan.

    Thực tế, Việt Nam rất gấp gáp trước trận cầu đinh với Thái Lan. Vòng 23 V.League diễn ra từ 30/8 đến chiều 1/9 mới xong. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có 3 ngày để tập trung, bay sang Thái Lan, làm quen sân và đá luôn với Voi chiến.

    Do thời gian rất gấp gáp nên dự kiến thầy trò HLV Park Hang-seo lên đường sang Thái Lan luôn mà không có buổi tập nào ở Việt Nam. Điều này khiến thầy Park lo ngại bởi nhiều trụ cột của tuyển Việt Nam không có thời gian nghỉ ngơi sau vòng 23 V-League.

    Điều đáng lo hơn là chấn thương hoàn toàn có thể xảy ra với các tuyển thủ trước ngày lên tuyển, bởi nên nhớ đó là thời điểm rất căng thẳng trong giai đoạn nước rút V-League. HLV Park Hang-seo đương nhiên rơi vào thế khó.

    Dù gấp gáp là vậy nhưng thực ra đây cũng là vấn đề không mấy mới mẻ với các nước đá vòng loại World Cup và dĩ nhiên Việt Nam cũng đã quen, cũng như phải chấp nhận. Như tại bảng G đợt này, Indonesia cũng đá ngày 5/9 với Malaysia. Giải VĐQG Indonesia cũng thi đấu đến cuối tháng 8 mới tạm dừng cho tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup.

    Thời gian chuẩn bị là cực ít, tuy nhiên may cho Indonesia là họ đá sân nhà, không mất thời gian di chuyển giống Việt Nam.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nham-lan-do-khoc-do-cuoi-cua-tong-thu-ky-lien-doan-bong-da-thai-lan-truoc-tran-dai-chien-voi-dt-viet-nam-a285168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan