+Aa-
    Zalo

    Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Indonesia: Cơ hội nào để giữ chắc ngôi vương?

    (ĐS&PL) - Trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa 2 đội U23 Việt Nam vs U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 26/8 tại Thái Lan. Trước đó, trong trận tranh hạng 3, U23 Thái Lan đã thắng U23 Malaysia ở loạt đá luân lưu.

    Trận chung kết U23 Đông Nam Á được nhận định sẽ là trận cầu nảy lửa giữa Nhà đương kim vô dịch Việt Nam và Nhà vô địch SEA Games 32 Indonesia. Trận đấu hứa hẹn sẽ đầy kịch tính và hấp dẫn.

    Đây cũng là một trận đấu mang tính lịch sử khi sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam có thể trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu ở đấu trường này.

    Giải bóng U23 Đông Nam Á đã chứng kiến 3 nhà vô địch khác nhau trong 3 lần tổ chức gồm: U23 Thái Lan năm 2005, U23 Indonesia năm 2019 và U23 Việt Nam năm 2022.

    nhan dinh bong da u23 viet nam vs u23 indonesia co hoi nao de giu chac ngoi vuong1
    Cơ hội nào để 2 đội tuyển giành chức vô địch.

    Trước đó, theo chuyên gia, cách mà U23 Việt Nam và U23 Indonesia đi tới trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023 có những điểm tương đồng. Cả hai thực tế đều thi đấu không quá thuyết phục tại vòng bảng. 

    Về phía U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định bản thân ông chưa thể hài lòng với màn trình diễn còn nhạt nhòa và thiếu kết dính của các học trò trẻ tuổi, trong 2 thắng lợi với các tỷ số lần lượt là 4-1 trước U23 Lào và 1-0 khi đấu với U23 Philippines.

    Các cầu thủ thi đấu chưa ổn định và chưa làm chủ được nhịp chơi bóng của chính mình, có nhiều thời điểm mất bình tĩnh. Tuy nhiên, mặt tích cực mà U23 Việt Nam thể hiện ở giải đấu này là đội bóng luôn ở thế chủ động, áp đảo đối thủ trong các trận đấu.

    Vấn đề đối với HLV Hoàng Anh Tuấn là làm sao duy trì trạng thái tốt nhất đó. Thể lực cũng là bài toán cần lời giải phù hợp khi các cầu thủ chỉ có 1 ngày nghỉ sau trận đấu gần nhất.

    U23 Indonesia tham dự giải U23 Đông Nam Á cũng không phải đội hình mạnh nhất. Nhiều trụ cột vắng mặt, tuy nhiên họ vẫn có nhiều nhân tố đóng vai trò quan trọng trong hành trình giành huy chương vàng SEA Games 32.

    Còn về các cầu thủ trẻ U23 Indonesia cũng đã phải rất vất vả mới giành vé vào vòng bán kết. Họ thua ngược 1-2 trước U23 Malaysia ở lượt đầu tiên. Và trong trận đấu thứ 2, khi gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là U23 Timor Leste, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong thậm chí còn bị dồn ép trong khá nhiều giai đoạn của trận đấu.

    Nếu không có bàn thắng duy nhất của Sanata, chưa biết U23 Indonesia có thể giành quyền vào bán kết với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất hay không nữa?

    HLV Shin Tae-yong chỉ mang đến giải năm nay 9 cầu thủ từng giành HCV SEA Games 32. Trong đó, những trụ cột như đội trưởng Rizky Ridho, Witan Sulaeman, Marselino Ferdinan đều vắng mặt. Dù vậy, U23 Indonesia vẫn tỏ rõ sức mạnh với những gương mặt mới như tiền vệ Arkhan Fikri (19 tuổi) hay Rifky Dwi (21 tuổi)...

    Tuy nhiên sau khởi đầu không như kỳ vọng, cả U23 Việt Nam và U23 Indonesia lại thi đấu tưng bừng ở bán kết. U23 Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia 4-1 ở trận bán kết đầu tiên. Trong khi đó, U23 Indonesia vượt qua chủ nhà Thái Lan với tỉ số 3-1.

    U23 Indonesia có thể xem là đối thủ duyên nợ với U23 Việt Nam. Tại bán kết SEA Games 2023 ở Campuchia, U23 Việt Nam đã thất bại trước chính đối thủ này.

    Có thể thấy, ngoài hy vọng chinh phục chức vô địch, cả Việt Nam lẫn Indonesia cũng khát khao trả những món nợ mà đôi bên đã vay lẫn nhau trong quá khứ.

    Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

    - U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Duy Cương, Ngọc Thắng, Nam Hải, Đức Việt, Xuân Tiến, Văn Khang, Quốc Việt, Minh Quang, Minh Khoa, Đình Duy.

    - U23 Indonesia: Eranando, Amuriddin, Frengdy, Beckham, Arkhan, Santana, Kelley, Haykal, Ferari, Santosa, Rifky.

    Người hâm mộ bóng đá có thể theo dõi trận đấu tại: FPT Play, SCTV15, và VTV5, VTV Cần Thơ...

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-bong-da-u23-viet-nam-vs-u23-indonesia-co-hoi-nao-de-giu-chac-ngoi-vuong-a588545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan