+Aa-
    Zalo

    Nhân viên bảo vệ kể lại giây phút liều mình đối diện kẻ cầm dao truy sát vợ cũ

    (ĐS&PL) - Thời điểm người đàn ông cầm dao truy sát vợ cũ do mâu thuẫn, chỉ có duy nhất người bảo vệ chung cư dám liều mình đứng ra can ngăn, đối diện trực tiếp với hung khí.

    Những ngày qua, vụ người đàn ông cầm dao chém vợ cũ và bạn của vợ trọng thương ở Hà Nội đã gây xôn xao dư luận. Hình ảnh về vụ việc vẫn đang được lan truyền trên mạng xã hội, đặc biệt là cảnh duy nhất một nam nhân viên bảo vệ chung cư liều lĩnh đứng giữa đối tượng gây án và nạn nhân nhằm can ngắn khiến nhiều người chứng kiến không khỏi lo lắng.

    Người bảo vệ trong vụ việc được xác định là ông Nguyễn Văn Tho (43 tuổi), hiện đang làm công việc bảo vệ tại một chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

    Nhớ về khoảnh khắc đối diện với người đàn ông hung hãn, tay cầm dao vẻ mặt tức giận, liên tục chửi bới, dọa nạt, muốn lao vào chém tiếp nạn nhân và người phụ nữ bị thương nặng, ông Tho đã không ngần ngại liều mình lao vào ngăn cản: "Tôi thấy một người phụ nữ bị thương ở vùng lưng, máu chảy thấm vào áo loang lổ, nhìn rất đau đớn và hoảng loạn", ông Tho nhớ lại.

    Nhân viên bảo vệ liều lĩnh đối diện người đàn ông cầm dao chém vợ cũ. Ảnh cắt từ clip.

    Nhân viên bảo vệ liều lĩnh đối diện người đàn ông cầm dao chém vợ cũ. Ảnh cắt từ clip.

    Khi người bảo vệ lao tới đứng trước hung khí, đối tượng vẫn không dừng lại mà quát nạt: "Đây là việc riêng của tôi, đừng can thiệp". 

    Ông Tho quay người, trấn an nạn nhân đang bị thương, đồng thời trò chuyện, khuyên nhủ đối tượng bình tĩnh, tạo khoảng trống giúp người phụ nữ thoát khỏi khu vực nguy hiểm. 

    Nhân lúc đối tượng lơ là, ông Tho cùng lực lượng bảo vệ khống chế, đưa hung thủ lên trụ sở Công an phường Tây Mỗ. 2 người phụ nữ được đưa đến bệnh viện cấp cứu. 

    Ông Tho đã có 2 năm làm công việc bảo vệ tại tòa chung cư này, nhưng chưa từng chứng kiến cảnh có đối tượng cầm hung khí tấn công người khác như vậy. "Khi vào đây làm bảo vệ, tôi đã được đào tạo các kỹ năng để xử lý tình huống bất cập xảy ra trong khu đô thị. Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ mình đã nhận nhiệm vụ rồi thì phải hoàn thành tốt", nhân viên bảo vệ dũng cảm chia sẻ.

    Ông Nguyễn Văn Tho kể lại giây phút giải cứu nạn nhân. Ảnh: Dân trí.

    Ông Nguyễn Văn Tho kể lại giây phút giải cứu nạn nhân. Ảnh: Dân trí.

    Dù biết nguy hiểm, nam bảo vệ nói đây là trách nhiệm của công việc, cố gắng đảm bảo an toàn tính mạng cho cư dân. Ông Tho cũng cho biết 2 nạn nhân và đối tượng đều là cư dân sinh sống trong khu đô thị. Sau khi bị tấn công, người phụ nữ bị thương rất nặng nên hoảng loạn, đau đớn, không nói được gì.

    Trước đó, báo Lao động đưa tin, tối 14/4, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN 1991, hộ khẩu thường trú tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương.

    Đối tượng Nguyễn Xuân Trường. Ảnh: Lao động.

    Đối tượng Nguyễn Xuân Trường. Ảnh: Lao động.

    Nguồn tin cho biết, khoảng 16h30 ngày 14/4 tại khu vực trước tòa nhà tại một khu đô thị ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, do mâu thuẫn với vợ cũ trong việc nuôi con, Trường đã dùng dao chém vợ cũ là chị N.T.M.H và chị N.T.T.H (là bạn của chị M.H).

    Vụ việc khiến 2 người phụ nữ bị thương, được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đang khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội để xử lý nghiêm Nguyễn Xuân Trường theo quy định pháp luật.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-vien-bao-ve-ke-lai-giay-phut-lieu-minh-oi-dien-ke-cam-dao-truy-sat-vo-cu-a414243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan