+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm của 'O Sen' Ngọc Mai khi bị khán giả tẩy chay

    (ĐS&PL) - Sau những phát ngôn bị cho là "thiếu tiết chế", "rao giảng đạo lý"... có vẻ như ca sĩ Ngọc Mai đang mất dần thiện cảm mà cô đã xây dựng được từ chương trình "Ca sĩ mặt nạ" với hình tượng "O Sen".

    Ngọc Mai bắt đầu được khán giả chú ý sau khi trở thành quán quân chương trình "Ca sĩ mặt nạ". Là ca sĩ có thực lực và được khán giả yêu thích, cái tên Ngọc Mai bắt đầu phủ sóng khắp mạng xã hội và được truyền thông săn đón nhiệt tình. Tưởng chừng sự nghiệp của Ngọc Mai sẽ chính thức tỏa sáng nhưng sự thật lại đi ngọc hoàn toàn.

    Được biết, tới thời điểm hiện tại, Ngọc Mai dính vào hàng loạt thị phi khiến hình ảnh tụt dốc trong mắt của khán giả. 

    Những phát ngôn thiếu suy nghĩ

    Lý do dễ thấy nhất khiến Ngọc Mai bị nhiều khán giả quay lưng chính là những phát ngôn bị cho thiếu tiết chế của cô. Câu chuyện vượt qua khó khăn để "bước ra ánh sáng" và đạt thành công của Ngọc Mai ban đầu nhận được phản hồi tích cực, nhưng dần dần khán giả lại thấy... bội thực.

    Điển hình như ngay sau đăng quang, nữ ca sĩ tạo "bão" truyền thông khi kể lại câu chuyện thuở mới theo đuổi nghệ thuật đã bị một người uy tín trong nghề khinh thường, gọi cô là "con gián".

    Suốt thời gian sau đó, Ngọc Mai cũng liên tục nhắc về quá khứ khó khăn, "thất thế, không có tiếng nói". Bên cạnh đó, cô còn bị chỉ trích vì "rao giảng đạo lý" nhưng thể hiện thái độ hằn học, thiếu sự khiêm nhường.

    nhung sai lam cua o sen ngoc mai khi bi khan gia tay chay2
    Osen Ngọc Mai từng được yêu mến khi mới giành giải quán quân ở Ca sĩ mặt nạ - Nguồn: Tiền phong.

    Nữ ca sĩ đã có hàng loạt phát ngôn gây tranh cãi như: "Họ muốn cắt đi ngọn nến, không cho một tia sáng nào lóe lên", "Tôi lành chứ tôi không hiền. Bạn không đủ lực để đụng vào tôi nữa đâu", "Tôi không gồng mình lên chửi bới anti-fan vì tôi biết các bạn quá đau khổ, yếu ớt và cô đơn, chỉ dám nói điều gì đó khi giấu mặt", "Nếu chạm vào những kỹ thuật đỉnh cao này thì chúng ta mới đưa vào các ca khúc, mới nâng tầm ca khúc Việt Nam lên được"...

    Sau hàng loạt phát ngôn của Ngọc Mai bị cho là "rao giảng đạo lý" nhưng thể hiện thái độ hằn học, thiếu sự khiêm nhường. Khán giả lại cho rằng nữ ca sĩ nói dài, nói dai thành... nói dại. Chính họa sĩ Hồng Hải cũng phải lên tiếng cho rằng Ngọc Mai "trịch thượng, sân si".

    "Hầu như ca sĩ nổi tiếng nào cũng từng có quá khứ đắng cay, thua thiệt. Nhưng người điềm tĩnh, khôn ngoan và độ lượng sẽ không kể lể nó để fan của mình kéo nhau đi tấn công những người mình từng xem là kẻ thù", họa sĩ đưa ra nhận xét về trường hợp của Ngọc Mai.

    Bên cạnh đó, chuyên gia truyền thông, nhà tâm lý tích cực Mai Hiền nhận định về cách cư xử của Ngọc Mai: "Tôi cho rằng phát ngôn bắt nguồn từ suy nghĩ. Tất cả lời nói, hành động của mỗi người đều xuất phát từ suy nghĩ. Phát ngôn của Osen Ngọc Mai bắt nguồn từ con người và suy nghĩ của cô", chuyên gia nói.

    Chị Mai Hiền cho rằng có thể Osen có khá nhiều bức bối trong lòng nên đáp trả quá nhiều, thể hiện sự ăn thua với khán giả.

    Định vị sai vai trò

    Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng Ngọc Mai là trường hợp điển hình về việc "khó duy trì hào quang danh tiếng sau một cuộc thi truyền hình". Cụ thể, cô nàng cư xử như một KOL (người có sức ảnh hưởng, người dẫn dắt dư luận).

    nhung sai lam cua o sen ngoc mai khi bi khan gia tay chay1
    Vợ chồng Osen Ngọc Mai và Quốc Nghiệp - Nguồn: Tiền phong.

    Chuyên gia cũng lý giải nguyên nhân Ngọc Mai vướng nhiều thị phi khi "bước ra ánh sáng" sau nhiều năm giữ vai trò thạc sĩ thanh nhạc. Ông giải thích làm nghệ sĩ, người nổi tiếng cần khéo léo, biết cách chiều lòng khán giả. Ngọc Mai có chuyên môn, nhưng bước ra thị trường giải trí chưa đủ lâu, có những "đặc thù không phù hợp làm ca sĩ của showbiz".

    "Ngọc Mai bị khán giả nhanh chóng quay lưng vì cô ấy định vị sai vai trò của mình. Cô ấy đang là người công chúng nhưng hành xử như KOL. Nên đừng trách vì sao khán giả dễ thay đổi. Ngọc Mai có tài năng nhưng chưa bước ra ánh sáng đủ lâu để xây dựng tình cảm, cảm xúc vững chắc của khán giả, trong khi cô ấy lại đang khiến thương hiệu cá nhân bị sai lệch. Thế nên là khán giả dễ tẩy chay, đổi chiều là đúng", chuyên gia giải thích.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-cua-o-sen-ngoc-mai-khi-bi-khan-gia-tay-chay-a566070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan