+Aa-
    Zalo

    Những vụ giết người phi tang xác chấn động (Kỳ 3): Sát hại đồng nghiệp vì bị “tống tình”

    (ĐS&PL) - Động cơ giết người của hung thủ thường xuất phát từ những tranh chấp, bất hòa trong cuộc sống hàng ngày nhưng thủ đoạn phi tang xác lại vô cùng tàn nhẫn.

    Kỳ án “Hello Kitty”

    Kỳ án gấu bông hay còn gọi là kỳ án "Hello Kitty" xảy ra ở Hong Kong (Trung Quốc) vào năm 1999. Trong đó, nữ tiếp viên hộp đêm Phàn Mẫn Nghi đã bị 3 người đàn ông gồm Trần Văn Nhạc, Lương Tinh Tổ và Lương Vĩ Luân bắt cóc do tranh chấp nợ nần.

    Họ kế hoạch thiết lập căn hộ cũ nát hộ ở đường Granville, Tsim Sha Tsui Tsui thành một nhà chứa, giam giữ Mẫn Nghi bên trong và ép buộc cô bán dâm cho khách của chúng để trả nợ. Chúng bịt kín cửa sổ của căn hộ để hàng xóm xung quanh không thể biết chuyện gì xảy ra bên trong.

    nhung vu giet nguoi phi tang xac chan dong the gioi ky 1 thu doan giau xac tan nhan tan gay am anh1

    3 nghi phạm của vụ án. Ảnh: The The True Net

    Không những thế, trong suốt 1 tháng bị giam giữ, Phàn Mẫn Nghi còn thường xuyên bị nhóm đối tượng trên tra tấn bằng cách dùng những thanh thép đánh đập và đổ nhựa nóng lên chân tay cô. Mẫn Nghi cứ ngất đi rồi tỉnh lại. Khi nào nạn nhân tỉnh lại, ba gã đàn ông lại bắt đầu những trò tra tấn.

    4/1999, cả nhóm đi ra ngoài chơi và nhốt Mẫn Nghi trong phòng tắm để cô không thể trốn. Khi quay lại thì phát hiện ra nạn nhân đã chết sau gần một tháng chịu đủ mọi giày vò.

    Ba kẻ sát nhân lập tức bàn bạc phân thi thể thành nhiều mảnh để phi tang, chúng vứt một phần ra bãi rác, một phần nhét vào tủ lạnh, thậm chí cho vào nồi nấu lên. Hộp sọ của cô được nhét bên trong một con búp bê Hello Kitty khổng lồ.

    Cảnh sát địa phương sau đó đã tìm thấy một túi đựng nội tạng đã phân hủy của nạn nhân trên mái vòm tòa nhà, trong khi điều tra một vụ án không liên quan. Đến nay, cảnh sát cũng chỉ tìm thấy hộp sọ, một chiếc răng và túi nội tạng của cô.

    Năm 2000, Trần Văn Nhạc (34 tuổi), Lương Tinh Tổ (27 tuổi) và Lương Vĩ Luân (21 tuổi) bị bồi thẩm đoàn kết tội ngộ sát, giam giữ người trái pháp luật và bị kết án tù chung thân. Tuy nhiên, Lương Tinh Tổ đã kháng cáo thành công và chỉ bị kết án 18 năm tù sau một phiên phúc thẩm. Hắn ra tù năm 2011 nhưng đến tháng 8/2022 lại vào tù vì tội hành hung một bé gái 10 tuổi.

    Sát hại rồi phân xác đồng nghiệp vì bị “tống tình”

    Theo China Daily, hung thủ của vụ án là Lý Phụng Bình (25 tuổi) - y tá khoa cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân số 1, thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Thời điểm vụ án xảy ra, cô này vừa tốt nghiệp đại học được hai năm và đang thực tập sinh trong bệnh viện.

    Tuy nhiên, Lý Phụng Bình lại có thói quen tiêu sài rất hoang phí và mắc chứng nghiện cờ trực tuyến. Nữ y tá luôn thiếu tiền và nợ nần chồng chất nhưng khi cô lên tiếng nhờ vả thì lại không nhận được sự giúp đỡ từ bất kỳ ai. Cuối cùng cô ta chỉ đành nhờ đến sự giúp đỡ của phó trưởng khoa chỉnh hình họ La (51 tuổi) làm cùng bệnh viện với cô. Được biết, ông này đã có vợ và một người con gái nhưng vẫn muốn có mối quan hệ ngoài luồng với nữ đồng nghiệp xinh đẹp.

    nhung vu giet nguoi phi tang xac chan dong the gioi ky 1 thu doan giau xac tan nhan tan gay am anh1
    Nữ y tá Lý Phụng Bình sát hại đồng nghiệp vì bị "tống tình". Ảnh: The Mirror

    Theo thỏa thuận giữa hai người, bác sĩ La chấp nhận cho Lý Phụng Bình vay 50.000 nhân dân tệ (khoảng 145 triệu đồng) với điều kiện phải quan hệ tình dục với ông ta 3 lần/tuần. Trong thời gian này, Lý Phụng Bình cũng không được phép tìm bạn trai hoặc liên lạc với bất kỳ người đàn ông nào khác. Thỏa thuận sẽ hết hiệu lực nếu nữ y tá trả hết nợ.

    Lý Phụng Bình không những không trả được số nợ ban đầu mà còn tìm ông La vay thêm 250.000 nhân dân tệ nữa (khoảng 822 triệu đồng) với số tiền lãi 100.000 nhân dân tệ (290 triệu đồng). Ngày 20/3/2020, vị bác sĩ họ La sau khi uống rượu đã đến nơi ở của Lý Phụng Bình. Tại đây cả hai đã xảy ra tranh chấp, những uất hận dồn nén trong lòng khiến cô ta nảy sinh ý định giết người.

    Sáng hôm sau, nhân lúc ông La đang say ngủ, Lý Phụng Bình đã dùng dây sạch máy tính xách tay dài 1,5m siết cổ ông ấy cho đến khi tắc thở. Sau khi chắc chắn rằng chủ nợ đã tử vong, cô ta tiêu hủy giấy nợ rồi lấy chiếm đoạt 99.00 nhân dân tệ (hơn 350 triệu đồng) trong tài khoản của nạn nhân.

    Lý Phụng Bình thậm chí đã dùng dao phân xác thành nhiều phần nhỏ, luộc chín rồi đổ vào bồn cầu để phi tang dần dần. Đáng chú ý, sau khi gây án, người phủ nữ vẫn mặc nhiên đến bệnh viện đi làm như không có chuyện gì xảy ra. Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng người dân sống ở tầng dưới phát hiện các mảnh thịt lạ do Lý Phụng Bình phi tang trong lúc thông cốn nên đã báo cáo với cảnh sát.

    Lực lượng chức năng ngay lập tức tiến hành xác minh và điều tra quang khu nhà và phát hiện hung thủ đang tiếp tục phi tang chứng cứ. Theo đó, một phần thi thể chưa được tiêu hủy đã được ác nữ gói gọn trong túi bóng và giấu dưới gầm giường.

    Ngày 30/10/2020, Tòa án nhân dân thành phố Ngọc Lâm tuyên án Lý Phụng Bình 5 năm tù giam với tội chiếm đoạt tài sản và án tử hình đối với tội cố ý giết người.  Ngoài ra, bị cáo cũng phải nộp phạt 30 nghìn NDT (hơn 100 triệu đồng) và hoàn lại hơn 98 nghìn NDT đã chiếm đoạt cho người thân của ông La.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-giet-nguoi-phi-tang-xac-chan-dong-ky-3-sat-hai-dong-nghiep-vi-bi-tong-tinh-a595402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan