+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng tại trung tâm thương mại Thái Lan: Nghi phạm 14 tuổi khai gì?

    (ĐS&PL) - Nghi phạm 14 tuổi cho biết cậu ta cảm thấy có người sẽ làm hại mình nên đã sử dụng súng mua được trên mạng để tự vệ.

    Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ xả súng tại trung tâm thương mại Siam Paragon ở trung tâm thủ đô Bangkok (Thái Lan) do hãng tin Reuters đăng tải, lực lượng cảnh sát tối 3/10 (theo giờ địa phương) xác nhận đã có 2 nạn nhân thiệt mạng.

    Cả hai nạn nhân đều là phụ nữ và là người nước ngoài, trong đó một người mang quốc tịch Trung Quốc và một người mang quốc tịch Myanmar. Bên cạnh đó, 5 trường hợp khác bị thương cũng đang được điều trị y tế trong bệnh viện bao gồm 1 nam giới người Trung Quốc và 1 phụ nữ người Lào.

    Một số nhân chứng cho biết, họ nghe thấy tiếng nổ súng khi đang mua sắm và mọi người đột nhiên la hét và bỏ chạy tán loạn. Anh Shir Yahav (26 tuổi) đến từ Israel cho biết: "Sự việc xảy ra chỉ trong vài phút. Chúng tôi thấy tất cả mọi người đều bỏ chạy ra ngoài. Chúng tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi chạy theo họ và sau đó nghe thấy nhiều tiếng súng, khoảng sáu hoặc bảy phát súng".

    vu xa sung tai trung tam thuong mai thai lan nghi pham 14 tuoi khai gi
    Nghi phạm đã mua súng hơi cải tiến trên mạng và tập sử dụng súng trước khi gây án. Ảnh: Bangkok Post

    Nghi phạm 14 tuổi đã bị bắt giữ lập tức ngay bên trong tầng 3 của trung tâm thương mại. Thông tin ban đầu cho rằng, nghi phạm đang theoo học tại một trường học gần với nơi xảy ra vụ việc, có tiền sử bệnh án nhưng gần đây đã ngừng dùng thuốc.

    Tại cơ quan chức năng, nghi phạm khai rằng cậu ta cảm thấy có người sẽ làm hại mình nên đã dùng một khẩu súng hơi cải tiến mua trên mạng để tự vệ. Lực lượng cảnh sát cũng cho biết, khi bị bắt giữ thiếu niên 14 tuổi này có biểu hiện sợ sệt và hoang tưởng, nói rằng cậu ta đã nghe thấy nhiều giọng nói bảo mình phải nổ súng bắn người khác.

    Bangkok Post đưa tin, khi khám xét phòng của nghi phạm, cảnh sát đã tìm thấy nhiều viên đạn, trong đó có 49 viên đạn 9mm và 15 viên đạn đã qua sử dụng với nhiều kích cỡ khác nhau. Cảnh sát cũng phát hiện trên điện thoại của nghi phạm có video quay lại cảnh cậu ta đang luyện tập sử dụng súng.

    Đến nay, lực lượng cảnh sát Thái Lan vẫn đang trong quá trình tiếp tục điều tra các thông tin liên quan đến vụ việc cũng như động cơ gây án của nghi phạm trẻ tuổi này.

    Thái Lan được biết đến là mổ trong những quốc gia có tỷ lệ sở hữu súng cao và có lịch sử bạo lực lâu dài về các vụ nổ súng, cả nhỏ và lớn. Vụ nổ súng tại trung tâm thương mại Siam Paragon xảy ra ngay trước thềm lễ kỷ niệm một năm ngày diễn ra một trong những vụ nổ súng đẫm máu nhất trong lịch sử Thái Lan. Ngày 6/10/2022, một cựu sĩ quan cảnh sát ở miền Bắc Thái Lan đã dùng dao và súng tấn công một nhà trẻ khiến 24 trẻ em và 12 người lớn thiệt mạng.

    Phương Uyên (Theo Reuters và Bangkok Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-tai-trung-tam-thuong-mai-thai-lan-nghi-pham-14-tuoi-khai-gi-a593743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan