+Aa-
    Zalo

    Ông Putin: Nhiều người dân Ukraine lựa chọn ở bên Nga

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu nhân kỷ niệm một năm sự kiện Nga sáp nhập 4 vùng của Ukraine là Donetsk, Lugansk (vùng Donbass), Kherson và Zaporizhzhia.

    Nhân kỷ niệm một năm sự kiện Nga sáp nhập 4 vùng của Ukraine là Donetsk, Lugansk (vùng Donbass), Kherson và Zaporizhzhia, ông Putin nói rằng hàng triệu người Ukraine đã chọn gia nhập Nga trong cuộc trưng cầu dân ý năm ngoái và ý nguyện đó tiếp tục được thể hiện trong cuộc bầu cử năm nay.

    "Một năm trước, vào ngày 30/9, sự kiện lịch sử thực sự đã diễn ra khi các thỏa thuận được ký kết để sáp nhập 4 thực thể mới vào Liên bang Nga", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

    ong putin nhieu nguoi dan ukraine lua chon o ben nga2
    Tổng thống Nga Putin tại Moskva ngày 30/9.

    Theo Tổng thống Nga, "hàng triệu cư dân" ở Donbass, gồm hai tỉnh miền đông Donetsk và Lugansk, cùng các tỉnh miền nam Kherson và Zaporizhzhia "đã lựa chọn về với tổ quốc".

    Ông nhấn mạnh lựa chọn gia nhập Nga đã được củng cố bởi cuộc bầu cử địa phương gần đây. "Giống như một năm trước, người dân một lần nữa bày tỏ và khẳng định ý muốn sát cánh cùng Nga và ủng hộ đồng hương của họ, những người thông qua công việc và hành động thực tế đã chứng tỏ họ xứng đáng với sự tin tưởng của người dân", ông Putin nói.

    ong putin nhieu nguoi dan ukraine lua chon o ben nga
    Tổng thống Nga Putin.

    Theo Hãng tin Reuters, ông Putin cũng nhắc lại lập trường rằng "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga tại Ukraine bắt đầu từ tháng 2/2022 đã đưa người dân ở 4 vùng sáp nhập thoát khỏi các nhà lãnh đạo theo chủ nghĩa dân tộc của Kiev - những người đã gây ra một "cuộc nội chiến toàn diện" và "khủng bố chống lại những người có cách suy nghĩ khác biệt".

    "Người dân (ở 4 vùng Nga sáp nhập từ Ukraine) đã thể hiện lòng dũng cảm và sự chính trực khi đối mặt với những mối đe dọa, sự tước đoạt quyền quyết định tương lai, số phận của họ, tước đoạt đi giá trị của cá nhân, văn hóa, truyền thống và tiếng mẹ đẻ của họ", ông nhấn mạnh.

    Ukraine và các nước phương Tây coi sự sáp nhập này là vô nghĩa và bất hợp pháp, được củng cố bởi sự ép buộc với các cử tri.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-nhieu-nguoi-dan-ukraine-lua-chon-o-ben-nga-a593243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan