+Aa-
    Zalo

    'Ông trùm giải trí' Châu Trác Hoa lĩnh án tù, tài sản đồng loạt 'bốc hơi'

    (ĐS&PL) - Tài sản dưới tên tỷ phú Châu Trác Hoa đang "đội nón ra đi" sau khi trùm sòng bạc Macau rơi vào vòng lao lý.

    Ngày 18/1, Macau Daily đưa tin phiên tòa xét xử tỷ phú Châu Trác Hoa và đồng phạm được tổ chức tại Macau (Trung Quốc). Đây là phiên tòa xét xử 289 tội danh phạm pháp cuối cùng của chủ tịch tập đoàn Suncity.

    Cũng theo trang tin, chung thẩm Châu Trác Hoa bị phán quyết 18 năm tù giam cho các tội danh như thành lập tập đoàn phạm tội, tổ chức đánh bạc bất hợp pháp, lừa đảo, rửa tiền. 

    Bên cạnh đó, Viện kiểm sát Macau SAR yêu cầu tỷ phú và 6 đồng phạm khác bồi thường tổng số tiền 8,26 tỷ HKD (hơn 1 tỷ USD) cho chính quyền đặc khu hành chính Macau.

    ty phu song bai ong trum giai tri chau trac hoa lanh an 18 nam tu dspl 1

    “Trùm giải trí” Châu Trác Hoa rơi vào vòng lao lý.

    HK01 đưa tin tài sản dưới tên tỷ phú Châu Trác Hoa đang "đội nón ra đi" sau khi trùm sòng bạc Macau rơi vào vòng lao lý.

    Công ty Suncity của Châu Trác Hoa hiện chìm trong khủng hoảng, không có đủ tài chính để thanh toán nợ nần. Các nhà đầu tư đề nghị tòa án cho phép dùng bất động sản hoặc tài sản có giá trị tương đương tiền mặt của tỷ phú để gán nợ. Do đó, không ít tài sản của Châu đã bị bán tháo hoặc chuyển nhượng cho các chủ nợ.

    Thậm chí trùm giải trí Hong Kong đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của người tình một thời Liêu Bích Lệ. Nữ diễn viên thế chấp không hoàn trả một biệt thự để đưa tiền cho Châu Trác Hoa giải quyết khó khăn.

    Trước đó, một tòa nhà trị giá nửa tỷ NDT (74 triệu USD) ở Hong Kong của tập đoàn Suncity cũng đã được chủ nợ Hà Du Long tiếp quản vào tháng 12/2022.

    Theo HK01, Châu Trác Hoa sẽ bị giam giữ ở nhà tù Macau. Trong 1-2 ngày đầu, tỷ phú sẽ ở trong khu vực dành cho người mới để thích nghi với cuộc sống trại giam. Sau đó, anh được kiểm tra sức khỏe. Dựa trên mức án, mức độ phạm tội và tình trạng tâm thần, Châu Trác Hoa sẽ được phân vào buồng giam khác nhau.

    Châu Trác Hoa sinh năm 1974, là doanh nhân nổi tiếng Hong Kong. Trước khi vướng vòng lao lý, ông là chủ tập đoàn Suncity và nhiều sòng bài lớn tại Trung Quốc.

    Ngoài ra, Châu Trác Hoa còn đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh với Operation Mekong, The White Storm. Vì vậy, Châu Trác Hoa có mối liên hệ với các ngôi sao lớn trong ngành giải trí, còn được gọi là "ông trùm giới giải trí Hong Kong". Anh từng có cuộc tình ngoài luồng hôn nhân tai tiếng với nữ diễn viên Liêu Bích Lệ.

    Tháng 11/2021, Châu Trác Hoa bị bắt giữ. Vị tỷ phú bị cáo buộc tội danh tổ chức đánh bạc bất hợp pháp, gây thiệt hại nặng nề cho ngành sòng bạc và thuế quan Macau. 

    Giám đốc điều hành của Suncity đã lợi dụng việc kinh doanh phòng VIP của khu giải trí tại Macau để xây dựng nền tảng đánh bạc ở nước ngoài, gạ gẫm hàng chục nghìn người chơi bạc trái phép. Châu Trác Hoa và cộng sự còn chuyển, cất giấu tài sản bất hợp pháp có được thông qua tài khoản của khách VIP, kênh phi pháp.

    Theo cảnh sát Ôn Châu, số tiền tang vật thu được là hơn 800 tỷ HKD (101 tỷ USD). Vụ án của Châu Trác Hoa được xét xử từ ngày 2/9/2022, với hơn 90 nhân chứng được triệu tập cho lời khai trước tòa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-giai-tri-chau-trac-hoa-nhan-an-tu-tai-san-boc-hoi-a563909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan