+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nói về tương lai cho Mỹ nếu ông Biden tái đắc cử

    (ĐS&PL) - Ông Donald Trump trong buổi vận động tranh cử gần đây đã cảnh báo về một tương lai xấu cho Mỹ nếu Tổng thống đương nhiệm Joe Biden tái đắc cử trong năm nay.

    Theo hãng tin AP, tận dụng thời gian nghỉ ngơi giữa một phiên tòa xét xử hình sự diễn ra ngày 1/5, cựu Tổng thống Mỹ Doanld Trump đã tổ chức một buổi vận động tranh cử tại bang Wisconsin. Đây dự kiến sẽ là một trong các bang chứng kiến màn đấu tranh căng thẳng nhất trong cuộc tái đấu của ông Trump và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden vào tháng 11 tới.

    “Nếu chúng tôi không thắng cuộc bầu cử này, tôi không nghĩ đất nước chúng ta sẽ ổn. Đây là quan điểm mà tôi chưa bao giờ tiết lộ một cách công khai nhưng tôi đã cảm nhận được điều này trong một thời gian dài trước đó”, ông Trump cảnh báo về tương lai của Mỹ nếu đối thủ Joe Biden tái đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

    ong-trump-canh-bao-tuong-lai-xau-cho-my-neu-ong-biden-tai-dac-cu.jpg

    ong-trump-canh-bao-tuong-lai-xau-cho-my-neu-ong-biden-tai-dac-cu.jpg

    Theo chiến dịch tranh cử của ông Trump, họ đang sử dụng các sự kiện vận động tranh cử để làm nổ bật rõ sự tương phản giữa nhiệm kỳ đầu hòa bình, thịnh vượng và an ninh của ông so với nhiệm kỳ tổng thống thất bại của ông Biden.

    Ông Trump đồng thời cũng chỉ trích cách xử lý chính sách liên quan đến nền kinh tế và vấn đề nhập cư của ông Biden đồng thời nhắc lại những tuyên bố rằng chính vị Tổng thống đương nhiệm là người đứng sau hàng chục các cáo buộc hình sự mà ông đang phải đối mặt.

    "Tôi bị truy tố 4 lần và phải đối mặt với các phiên tòa dân sự", cựu Tổng thống Mỹ nói. Trước đó, ông cũng nhiều lần tuyên bố rằng những vụ truy tố là một phần của cuộc "săn phù thủy" từ phía đối thủ nhằm cản trở nỗ lực tái tranh cử của ông nhưng không đưa ra bằng chứng.

    Donald Trump là cựu tổng thống Mỹ đầu tiên phải đối mặt với những cáo buộc hình sự liên quan. Trong hai tuần qua, ông cũng phải tham dự các phiên xét xử của vụ án làm giả hồ sơ để che đậy khoản tiền 130.000 USD dùng để buộc nữ diễn viên Stormy Daniels giữ im lặng về mối quan hệ bí mật giữ hai người vào cuối chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

    Bên cạnh phiên tòa trên, ông Trump cũng bị cáo buộc là đã cố gắng đảo ngược kết quả trong cuộc bầu cử vào năm 2020 và xử lý sai các tài liệu nhạy cảm sau khi hết nhiệm kỳ Tổng thống vào năm 2021. Ứng cử viên đảng Cộng hòa đến nay vẫn không nhận tội đối với các cáo buộc.

    Cựu Tổng thống Mỹ cũng từng nhiều lần lên tiếng khẳng định rằng sự ủng hộ mà ông nhận được từ các cử tri đảng Cộng hòa không ảnh hưởng bởi các rắc rối pháp lý mà ông đang phải đối mặt và thậm chí còn đang gia tăng.

     Theo AP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-noi-ve-tuong-lai-cho-my-neu-ong-biden-tai-ac-cu-a419037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan