+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky cảnh báo về khả năng tăng cường tấn công của Nga

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã đưa ra cảnh báo về khả năng tăng cường tấn công của Nga nhằm vào quân đội nước này trong năm nay.

    Ukrinform dẫn thông tin từ Tổng thống Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu tối 10/4 (theo giờ địa phương) cho biết, Nga sẽ làm mọi thứ có thể để tăng cường tấn công Ukraine trong năm nay và cố gắng chia cắt nước này. Để đối phó với kịch bản này, Ukraine đang tăng cường khả năng tiêu diệt đối phương.

    “Ngày nay, Nga đã tấn công chúng ta bằng bom dẫn đường. Đặc biệt là ở khu vực Kharkov. Tổng thống Nga] Putin sẽ làm bất cứ điều gì có thể để tăng cường các cuộc tấn công chống lại Ukraine trong năm nay và cố gắng phá vỡ chúng ta”, ông Zelensky nói.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thảo luận về tình hình chiến sự với các quan chức cấp cao của quân đội. Ảnh: CNBC

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thảo luận về tình hình chiến sự với các quan chức cấp cao của quân đội. Ảnh: CNBC

    Ông Zelensky đồng thời lưu ý rằng quân đội Ukraine hiện đang tăng cường khả năng tấn công cũng như mở rộng tầm bắn để đẩy mạnh khả năng tiêu diệt các lực lượng của Nga. "Ukraine phải mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ vì điều này", ông tuyên bố.

    Cùng ngày, nhà lãnh đạo Ukraine đã cùng với các quan chức cấp cao nước này và các doanh nghiệp liên quan tổ chức một cuộc họp tập trung vào chương trình sản xuất tên lửa. Ông không tiết lộ thông tin chi tiết nhưng “ngành công nghiệp quốc phòng” của Ukraine đã đạt được những kết quả cần thiết cho cuộc xung đột.

    Tổng thống Zelensky và một số quan chức cấp cao Ukraine gần đây đều dự đoán rằng quân đội Nga sẽ đẩy mạnh các hoạt động tấn vào cuối tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay. Phía Kiev đồng thời cho rằng Moscow nhiều khả năng sẽ nhắm mục tiêu vào Kharkov – thành phố lớn thứ 2 của Ukraine trong đợt tấn công mới.

    Nga gần đây cũng đã tăng cường các cuộc tấn công vào thành phố Kharkov. Tuy nhiên, tình báo quân sự Ukraine cho rằng thông tin về cuộc tấn công tiềm tàng vào Kharkov là một phần trong hoạt động tâm lý của Nga. Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cũng cảnh báo bất kỳ nỗ lực nào của Nga nhằm sớm giành quyền kiểm soát Kharkov đều có thể khiến đối phương đối mặt với thương vong lớn nhưng ông cũng không loại trừ kịch bản này.

    Nhà lãnh đạo Ukraine trong một bài đăng trên mạng xã hội Facebook hôm 9/4 cho biết, chính phủ nước này đang làm mọi cách để bảo vệ Kharkov. Ông nhấn mạnh mọi cộng đồng Ukraine hiện đang giúp đỡ Kharkov, mọi người lính đang bảo vệ Kharkov và các đối tác có thể giúp đỡ về phòng không, họ có thể giúp gây áp lực lên Nga.

    P.U (Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-zelensky-canh-bao-ve-kha-nang-tang-cuong-tan-cong-cua-nga-a412547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan