+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thồng Mỹ: Ông Biden nới rộng khoảng cách với ông Trump

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục nới rộng khoảng cách với người tiền nhiệm Donald Trump trong cuộc khảo sát mới nhất của Reuters và Ipsos.

    Báo Dân trí dẫn kết quả từ một khảo sát mới của Reuters và Ipsos cho biết, ông Biden đang dẫn trước ông Trump 4 điểm, nới rộng khoảng cách so với 1 điểm trong cuộc khảo sát hồi tháng 3. Cụ thể, trong số gần 1.000 cử tri tham gia khảo sát, khoảng 41% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ông Biden nếu bầu cử diễn ra ngay hôm nay. Tỷ lệ này là 37% đối với cựu Tổng thống Donald Trump.

    Thăm dò cũng cho thấy nhiều cử tri Mỹ vẫn còn lưỡng lự với khoảng 22% người tham gia cuộc thăm dò nói rằng họ chưa chọn ứng viên, đang nghiêng về ứng viên của bên thứ ba hoặc có thể sẽ không bỏ phiếu. Các cuộc thăm dò toàn quốc thường được coi là những đo lường quan trọng về sự ủng hộ của người Mỹ dành cho các ứng viên. Mặc dù vậy, một số bang dao động có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của bầu cử.

    Ông Biden nới rộng khoảng cách với ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2024. Ảnh: Bloomberg

     Ông Biden nới rộng khoảng cách với ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2024. Ảnh: Bloomberg

    Ông Biden và ông Trump gần như chắc chắn tái đấu vào tháng 11 tới sau khi thắng áp đảo các ứng viên còn lại trong bầu cử sơ bộ. Đây sẽ là lần đầu tiên trong vòng 70 năm qua, cuộc đua vào Nhà Trắng diễn ra giữa một tổng thống đương nhiệm và một cựu tổng thống.

    Trong khi đó, báo điện tử VTV News thông tin, ông Trump sẽ xuất hiện tại phòng xử án ở Manhattan vào ngày 15/4 để bắt đầu phiên tòa đầu tiên trong số 4 phiên tòa hình sự đang chờ xử lý. Phiên tòa liên quan đến cáo buộc ông Trump che đậy khoản "tiền bịt miệng" cho một nữ diễn viên phim người lớn trước cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2016 để đổi lấy sự im lặng của nữ diễn viên này về cáo buộc quan hệ tình dục xảy ra giữa bà và ông Trump.

    Các phiên tòa khác liên quan đến cáo buộc ông Trump cố gắng đảo ngược kết quả trong cuộc bầu cử vào năm 2020 hoặc xử lý sai các tài liệu nhạy cảm sau khi hết nhiệm kỳ Tổng thống vào năm 2021. Ông Trump đến nay vẫn không nhận tội đối với các cáo buộc và phủ nhận bất kỳ sự việc nào như vậy.

    Cựu Tổng thống Mỹ cũng từng nhiều lần lên tiếng khẳng định rằng sự ủng hộ mà ông nhận được từ các cử tri đảng Cộng hòa không ảnh hưởng bởi các rắc rối pháp lý mà ông đang phải đối mặt và thậm chí còn đang gia tăng.

    Đối với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden, giới phân tích nhận định chiến dịch tái tranh cử của ông hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn khi cử tri Mỹ vẫn bày tỏ lo ngại về tương lai nền kinh tế, bất chấp những cải thiện về việc làm, chi tiêu và GDP vượt mong đợi.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-ong-biden-noi-rong-khoang-cach-voi-ong-trump-a412342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan