+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky tiết lộ lý lo không khuyến kích quân đội nước ngoài tham chiến ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết ông không thể khuyến khích các quốc gia khác gửi quân đến tham chiến ở Ukraine.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky trong một cuộc phỏng vấn gần đây cho biết, ông ủng hộ các sáng kiến ​​liên quan đến việc các quốc gia nước ngoài triển khai hoạt động huấn luyện hoặc lực lượng bảo vệ biên giới tới Ukraine. Song, ông không thể khuyến khích các quốc gia khác gửi quân tới tham chiến ở Ukraine.

    “Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có một số đề xuất. Tôi ủng hộ một cách công khai và trong cuộc trò chuyện riêng với ông ấy về ý tưởng các binh sĩ Ukraine được lực lượng từ một quốc gia nước ngoài đào tạo tại Ukraine. Tôi nghĩ việc này sẽ nhanh hơn nhiều so với việc binh sĩ Ukraine phải ra nước ngoài đào tạo rồi quay lại", ông Zelensky cho hay.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN

    “Thứ hai là xây dựng các trung tâm sửa chữa để sửa chữa tất cả các thiết bị của phương Tây ở Ukraine, ở một số khu vực nhất định và dưới lòng đất. Việc này có hiệu quả và chúng tôi đang thực hiện một số hoạt động và có thể thấy nó nhanh hơn bao nhiêu so với việc gửi xe tăng hoặc xe bọc thép ra nước ngoài sửa chưa. Với một số thiết bị, phải mất 3 tháng chúng tôi mới lấy lại được. Vì vậy tôi hoàn toàn ủng hộ việc làm này ở Ukraine”, ông Zelensky nói thêm.

    Liên quan đến nhiệm vụ ở biên giới, Tổng thống Zelensky cho biết Ukraine sẽ ủng hộ nếu ông Macron có thể gửi quân Pháp đến khu vực biên giới. Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời tiết lộ ông chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào về việc ông Macron và các đối tác thảo luận kế hoạch gửi quân đến Ukraine.

    “Nhưng tôi muốn giải thích quan điểm của mình. Hôm nay tôi không thể nói công khai nói rằng quân đội các nước trên thế giới hãy đến Ukraine và chiến đấu. Bởi vì Nga sẽ thổi phồng nó lên khắp mọi nơi, họ sẽ bắt đầu tác động tới quốc gia khác rằng các nước này không nên gửi con cái đi chiến đấu, rằng đây không phải là cuộc chiến của họ", ông Zelensky giải thích nguyên nhân không thể kêu gọi các nước đưa quân tới Ukraine tham chiến.

    Theo ông Zelensky, nếu Ukraine kêu gọi các nước khác gửi quân tới tham chiến, Nga sẽ làm tất cả những gì có thể để ngăn nước này nhận hỗ trợ quân sự. Dư luận xã hội ở các quốc gia khác sẽ bị chia rẽ, gây áp lực lên các nhà lãnh đạo và điều đó sẽ làm chậm nguồn cung cấp vũ khí cũng như tài chính đến Ukraine.

    Tuy nhiên, Tổng thống Zelensky cũng cho biết Ukraine cũng có lực lượng tình nguyện nước ngoài đang tham gia chiến đấu trong cuộc xung đột với Nga. "Chúng tôi có một số đội tình nguyện, là công dân của các quốc gia khác đến và chiến đấu cho Ukraine. Ukraine sẽ không bao giờ phản đối nếu có ai muốn giúp đỡ Ukraine", ông nhấn mạnh.

    P.U (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-zelensky-tiet-lo-ly-lo-khong-khuyen-kich-quan-oi-nuoc-ngoai-tham-chien-o-ukraine-a411320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan