+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga bị tấn công khi tuần tra chung tại "chảo lửa" Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một xe bọc thép BTR-82 của Nga đã bị tấn công khi đang tuần tra chung với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dọc theo cao tốc M-4

    Một xe bọc thép BTR-82 của Nga đã bị tấn công khi đang tuần tra chung với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dọc theo cao tốc M-4, đoạn nối giữa thị trấn Ariha và Urum al-Juz, Idlib, Syria.

    Lực lượng tuần tra Nga vừa bị tấn công tại Idlib. Ảnh: AMN.  

    “Một thiết bị nổ cài cắm bên đường đã phát nổ, khiến xe bọc thép BTR-82 của Nga bị hư hại nhẹ. Rất may các quân nhân trên xe bọc thép không ai bị thương”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết ngày 17/6. 

    Trong 10 ngày qua, đây là cuộc tấn công thứ hai nhắm vào quân đội Nga khi đang tham gia tuần tra chung với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dọc theo tuyến cao tốc M-4, tuyến cao tốc Aleppo -Latakia, đoạn qua tỉnh Idlib.

    Đến nay xác định được tổ chức nào thực hiện các vụ tấn công quân đội Nga, song không khó nhận diện các nhóm phiến phiến quân được sự bảo trợ của Thổ Nhĩ Kỳ đứng sau các vụ tấn công. Bởi sự bình an của quân đội Thổ đã chứng minh điểu đó.

    Trong diễn biến liên quan, quân đội Syria đã tập trung lực lượng ở miền nam Idlib và có thể sẽ sớm tiến hành cuộc tổng tấn công nhằm vào nhóm thánh chiến trong khu vực.

    "Cuộc chiến sẽ trở thành hiện thực, vì Quân đội Syria sẽ không tiếp tục phòng thủ trước những vi phạm gần như hàng ngày, và chúng tôi đang hoàn thiện kế hoạch hành động phối hợp với lực lượng đồng minh trên mặt đất", nguồn tin cho hay.

    Mục tiêu của chiến dịch này là giành lại quyền kiểm soát khu vực Jabal A-Zawiya vốn bị phiến quân từ lâu chiếm đóng từ lâu.

    Trước khi Nga-Thổ thực hiện tuần tra chung, lực lượng phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã đe dọa bạo lực, và xem đây là bước khởi đầu để phá vỡ lệnh ngừng bắn ở Idlib, nhằm nối lại chiến sự. 

    Trong khi đó, các nhóm khủng bố và đối lập cực đoan có vũ trang như Hay’at Tahrir al-Sham hay Lữ đoàn Ahl al-Sham còn đe dọa sẽ nhắm vào bất kỳ đơn vị Nga nào tiếp cận tuyến đường cao tốc M-4, đoạn từ Idlib đến Aleppo.

    Mộc Miên (Theo syrianobserver.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-bi-tan-cong-khi-tuan-tra-chung-tai-chao-lua-idlib-a327745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan