+Aa-
    Zalo

    Quốc gia châu Âu cuối cùng dỡ bỏ toàn bộ hạn chế phòng dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tây Ban Nha mới đây đã dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế phòng dịch COVID-19 còn lại được áp dụng ở nước này.

    Cho đến nay, Tây Ban Nha là quốc gia cuối cùng ở châu Âu vẫn còn áp dụng các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 đối với du khách không thuộc Liên minh châu Âu (EU). Trong một động thái mới, quốc gia này đã quyết định dỡ bỏ những biện pháp hạn chế còn lại.

    Theo đó, bắt đầu từ ngày 21/10 (giờ địa phương), cả công dân Liên minh Châu Âu và không thuộc Liên minh Châu Âu không còn phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng, đã khỏi bệnh hoặc xét nghiệm âm tính với COVID-19 khi đến Tây Ban Nha. Khách du lịch cũng không còn phải điền vào mẫu kiểm tra sức khỏe trước khi đến quốc gia châu Âu này nữa.

    tay ban nha do bo han che
    Tây Ban Nha trở thành quốc gia châu Âu cuối cùng dỡ bỏ toàn bộ hạn chế phòng dịch COVID-19. Ảnh: Euronews 

    Cụ thể, trang web của chính phủ tuyên bố: "Tất cả các hạn chế đi lại COVID-19 đối với du khách đến Tây Ban Nha đã được dỡ bỏ. Các quy tắc trước đây áp dụng cho khách du lịch đến Tây Ban Nha không còn được áp dụng nữa".

    Cách đây khoảng 1 tháng, các điểm đến nổi tiếng ở Tây Ban Nha đã dỡ bỏ các quy tắc kiểm dịnh với du khách đến từ EU hoặc trong khối Schengen. Tuy nhiên, khách du lịch đến từ Anh, Mỹ và những nước khác vẫn bị hạn chế phòng dịch. Nhiều người cho rằng các quy định này dự kiến sẽ kéo dài tới giữa tháng 11 nhưng chính phủ Tây Ban Nha đã quyết định dỡ bỏ hạn chế sớm hơn dự kiến.

    Với những bãi biển đầy nắng, di sản kiến ​​trúc phong phú và đồ ăn ngon, có rất nhiều lý do khiến quốc gia Địa Trung Hải này là điểm du ly hút khách thứ 2 trước thời đại dịch. Với quyết định mới của Tây Ban Nha, toàn bộ các quốc gia EU giờ đây đã dỡ bỏ hạn chế phòng dịch và mở cửa toàn bộ du lịch với nước ngoài.

    Minh Hạnh(Theo Euronews) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-gia-chau-au-cuoi-cung-do-bo-toan-bo-han-che-phong-dich-covid-19-a555103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan