+Aa-
    Zalo

    Rafael Nadal tuyên bố rút lui khỏi Roland Garros 2023, thời điểm giải nghệ gần kề

    (ĐS&PL) - "Vua đất nện" xác nhận sẽ không tham dự Roland Garros 2023 vì chưa bình phục chấn thương hông. Đồng thời tay vợt người Tây Ban Nha cũng chốt thời điểm sẽ giải nghệ.

    Trong buổi họp báo mới đây, tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal chia sẻ: "Cảm ơn các bạn đã ở đây. Chúng ta gặp nhau ngày hôm nay vì nhiều lý do. Đầu tiên, chấn thương hông mà tôi gặp phải ở Australia không cải thiện như mong muốn. Chúng tôi làm việc rất chăm chỉ mỗi ngày, cố gắng giúp tình hình trở nên tốt hơn và hướng tới những mục tiêu nhất định, nhưng cuối cùng tôi vẫn không thể thi đấu tại Roland Garros.

    Sau nhiều năm dự giải, các bạn có thể tưởng tượng tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn như thế nào. Đây không phải là quyết định của tôi mà do cơ thể mách bảo. Tôi sẽ không thi đấu trong vài tháng tới”.

    Nadal còn thừa nhận 2024 có thể là mùa giải cuối cùng anh chơi tennis chuyên nghiệp: "2024 có lẽ là năm cuối cùng tôi tham dự các giải chuyên nghiệp. Động lực của tôi là cố gắng thi đấu, tận hưởng và nói lời tạm biệt tất cả các giải đấu quan trọng đối với mình".

    rafael nadal tuyen bo rut lui khoi roland garros 202 thoi diem giai nghe gan ke2
    Rafael Nadal sẽ giã từ thi đấu đỉnh cao vào 2024. Ảnh: Wikipedia

    Về khả năng tham dự Olympic Paris 2024, Nadal cho hay: "Tôi muốn tham dự những giải đấu quan trọng và hy vọng có thể góp mặt tại Olympic".

    Sự vắng mặt của Nadal sẽ tác động mạnh đến sức hút của Roland Garros. Ngay ở năm đầu tiên ra mắt giải Grand Slam trên đất Pháp, Nadal đã vô địch. Đến nay, tay vợt sinh năm 1986 có 14 lần lên ngôi vương, là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

    Nói về quá trình đưa ra quyết định không dự Roland Garros, Nadal bộc bạch: "Tôi không vui khi biết mình không thể đến Paris. Tuy nhiên mọi thứ không diễn ra theo cách mình muốn, đó là điều bình thường.

    Tôi và ê kíp đã nỗ lực không ngừng nghỉ từ tuần này sang tuần khác, tự cho mình cơ hội chờ đợi xem chấn thương có cải thiện hay không, nhưng thực tế mọi thứ chẳng tiến triển gì. Tôi không ở trạng thái mình muốn".

    Nadal dính chấn thương hông khi đối đầu Mackenzie McDonald ở vòng 2 giải Australian Open 2023. Ban đầu, các bác sĩ dự đoán Nadal cần 6-8 tuần để hồi phục hoàn toàn chấn thương. Dù vậy, tiến trình chữa trị của "Vua đất nện" kéo dài vì chấn thương nghiêm trọng hơn chẩn đoán.

    Về mục tiêu năm 2024, Rafael Nadal khẳng định anh vẫn muốn giành Grand Slam cùng các danh hiệu lớn trong năm có thể cuối của sự nghiệp.

    Hiện tại với việc không thi đấu thời gian qua, Nadal đã tụt xuống hạng 14 thế giới. Tay vợt sinh năm 1986 có thể sẽ còn tụt hạng thêm nữa trong thời gian tới.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rafael-nadal-tuyen-bo-rut-lui-khoi-roland-garros-2023-thoi-diem-giai-nghe-gan-ke-a575888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan