+Aa-
    Zalo

    Review "Trường Tương Tư": Liệu có phải phim cổ trang đáng xem nhất năm 2023?

    (ĐS&PL) - “Trường Tương Tư” nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả khi lên sóng, nhờ sở hữu dàn diễn viên có tiếng, tạo hình đẹp cũng như nội dung hấp dẫn.

    Dương Tử gây bất ngờ với diễn xuất ấn tượng

    Là một trong những dự án trọng điểm cấp S+ (special - đặc biệt, đầu tư lớn), "Trường Tương Tư” nhận nhiều sự quan tâm khi được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả ngôn tình nổi tiếng Đồng Hoa.

    Bộ phim xoay quanh câu chuyện giữa Tiểu Yêu (Dương Tử đảm nhận) và 3 người đàn ông tài hoa. Đồ Sơn Cảnh là người Tiểu Yêu đem lòng yêu, trong khi Tương Liễu là người yêu Tiểu Yêu đơn phương. Thương Huyền là biểu ca đem lòng yêu Tiểu Yêu, cố gắng chiếm lấy trái tim cô nhưng thất bại.

    Theo nguyên tác, Tiểu Yêu sống dưới thân phận của Văn Tiểu Lục - một nam y sư chuyên chữa vô sinh tại Hồi Xuân Đường ở trấn Thanh Thủy - mảnh đất duy nhất không thuộc quyền kiểm soát của hai thần tộc Tây Viêm - Hạo Linh.

    Tiểu Yêu vốn là công chúa nước Hạo Linh có cuộc sống bình anh và vui vẻ. Thế nhưng một ngày, mọi thứ bất ngờ sụp đổ. Cuộc đời Tiểu Yêu từ đó trải qua nhiều trắc trở, sống nay đây mai đó, về sau trở thành Vương Cơ của Cao Tân.

    review truong tuong tu lieu co phai phim co trang dang xem nhat nam 20234
    Tạo hình của Dương Tử trong "Trường Tương Tư".

    Vài năm trở lại đây, phong độ diễn xuất của Dương Tử không ổn định, thường nhận nhiều lời chê vì biểu cảm thiếu cảm xúc và gương mặt cứng đơ. Khán giả cũng nhận xét nữ diễn viên tương tác kém với nam chính.

    Ngay cả ở những thể loại thuộc về thế mạnh như phim tiên hiệp “Trầm vụn hương phai”, nữ diễn viên cũng không thể phát huy được năng lực diễn xuất. Vậy nên, khán giả không kỳ vọng quá cao vào Dương Tử trước khi “Trường Tương Tư” lên sóng.

    Tuy nhiên, diễn viên sinh năm 1992 thực sự đã có màn chuyển mình ngoạn mục với vai Tiểu Yêu - Văn Tiểu Lục trong phim mới. Nhân vật do cô thủ vai đang được quan tâm nhất trên bảng xếp hạng.

    Cụ thể, bảng xếp hạng nhiệt độ nhân vật Tiểu Yêu trên Tecent Video vượt mốc 10 triệu. Đây là lần đầu tiên có nữ nhân vật phá mốc này ở Tencent Video. Thậm chí, truyền thông Hoa ngữ đánh giá vai diễn Tiểu Yêu trong “Trường Tương Tư” là một trong những vai thành công hàng đầu của Dương Tử vài năm trở lại đây.

    Trong nửa đầu phần 1 của “Trường Tương Tư”, Dương Tử hóa thân thành Văn Tiểu Lục với tạo hình giả trai cực mới mẻ. Bên cạnh vẻ ngoài, nhân vật này thu hút khán giả với tính cách "cà lơ phất phơ", biểu cảm nhát gan sợ chuyện và thường xuyên có những màn "tấu hài" duyên dáng.

    Thế nhưng, phía sau “vỏ bọc” vô âu vô lo đó là một Tiểu Yêu với cõi lòng vẫn đang âm thầm rỉ máu. Vì tổn thương quá nhiều, cô sợ việc bản thân sẽ yêu thương, ỷ lại vào người khác, nếu một ngày người đó ra đi thì cô sẽ lại đau đớn thêm lần nữa.

    review truong tuong tu lieu co phai phim co trang dang xem nhat nam 20233
    Bối cảnh trong phim "Trường Tương Tư".

    Theo dõi “Trường Tương Tư”, khán giả dễ dàng nhận thấy Tiểu Yêu không phải một người nhát gan mà mạnh mẽ, dũng cảm hơn bất cứ ai khác. Điều này thể hiện rõ nhất kể từ khi Tiểu Yêu lấy lại dung mạo và thân phận thực sự.

    Có thể nói, nhân vật này có diễn biến tâm lý phức tạp và yêu cầu nhiều về khả năng thể hiện cảm xúc. Diễn xuất của Dương Tử không thể khẳng định là xuất sắc nhưng cô đã  khắc phục được một số nhược điểm cố hữu về cách thể hiện cảm xúc của nhân vật, khiến khán giả cùng cười, cùng khóc theo Tiểu Yêu.

    Bên cạnh diễn xuất được cải thiện, một điểm cộng rất lớn của Dương Tử là tạo hình nhân vật đẹp, trang phục tinh tế và không diêm dúa.

    Dàn nam chính vừa điển tra vừa diễn tốt trong “Trường Tương Tư”

    Tính đến ngày 4/8, “Trường Tương Tư” đã lập 7 kỷ lục mới trong năm 2023. Đây là phim phá các cột mốc nhiệt độ 30.000, 31.000 và 32.000 nhanh nhất, cũng là con số cao nhất trong năm nay của Tencent. 

    Phim mới của Dương Tử cũng có 2 con số thống trị toàn nền tảng là chỉ số Wechat và điểm số phim năm 2023 trên Weibo (8,8/10). Chưa kể, trong những ngày qua, “Trường Tương Tư” còn nhanh chóng phá vỡ cột mốc "đạn mạt" (fanvote) 100 triệu chỉ trong chưa đầy 1 tuần, nhanh nhất trong năm nay.

    Với sức nóng và độ lan tỏa rộng khắp, bộ phim này được công nhận là phim hot nhất chiếu dịp hè trong 2 năm trở lại đây, thậm chí vượt xa các đối thủ như “Ngọc cốt dao”, “Trường Phong Độ”…

    Góp phần làm nên thành công bước đầu của “Trường Tương Tư” là dàn nam chính cực phẩm gồm Trương Vãn Ý, Đàn Kiện Thứ và Đặng Vi. Trong đó, Trương Vãn Ý có lẽ là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất khi khắc họa chân thực một Thương Huyền có tâm tình vô cùng phức tạp.

    review truong tuong tu lieu co phai phim co trang dang xem nhat nam 20236
    Dù chia xa từ nhỏ nhưng Thương Huyền (Trương Vãn Ý) luôn nhớ Tiểu Yêu.

    Vốn luôn day dứt nhớ về Tiểu Yêu, Thương Huyền không nén được niềm vui khi gặp lại cô, muốn bảo vệ và luôn được ở cạnh cô. Do đó, lúc biết Tiểu Yêu yêu Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi thủ vai), Thương Huyền rất buồn nhưng cố che giấu cảm xúc.

    Bên cạnh hình ảnh người đàn ông si tình, từng nếm trải nhiều nỗi bi thương, Thương Huyền còn là một nam nhân tham vọng, có nhiều dã tâm với vương vị. Tuy yêu Tiểu yêu nhưng anh sẵn sàng mượn tay cô để có được sự trợ giúp của Đồ Sơn Cảnh.

    Thương Huyền cũng tỏ thái độ "mập mờ" cùng nữ phụ Thần Vinh Hinh Duyệt bởi đại nghiệp của anh cần sự trợ giúp của thế lực đứng sau cô. Tương Tự Tiểu Yêu, đây cũng là vai diễn rất khó và vô cùng quan trọng đối với mạch phim.

    XEM THÊM: YG dự kiến phải trả khoản tiền khổng lồ cho "gà đẻ trứng vàng" BLACKPINK sau khi gia hạn hợp đồng

    Ekip sản xuất đã đưa ra quyết định đúng đắn khi chọn Trương Vãn Ý cho vai diễn này. Trên các trang mạng xã hội, khán giả dành nhiều lời khen cho diễn xuất của nam diễn viên, nhất là với khả năng diễn xuất bằng ánh mắt của anh.

    Như đã nói ở trên, Đặng Vi vào vai Đồ Sơn Cảnh - nhị thiếu gia của gia tộc Đồ Sơn, từng bị anh trai tra tấn, sỉ nhục một cách dã man rồi đẩy khỏi gia tộc. Sự chăm sóc tận tình của Tiểu Yêu khiến cõi lòng vốn đã như tro tàn của Đồ Sơn Cảnh một lần nữa nhen nhóm lửa ấm.

    review truong tuong tu lieu co phai phim co trang dang xem nhat nam 20231
    Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) yêu chân thành, sẵn sàng làm mọi chuyện vì Tiểu Yêu.

    Qua diễn xuất của Đặng Vi, hiện lên trước mắt khán giả là một Đồ Sơn Cảnh yêu chân thành, ôn nhu như nước và sẵn sàng làm mọi chuyện vì Tiểu Yêu. Tuy chưa có nhiều vai diễn trên màn ảnh nhưng Đặng Vi được đánh giá là một trong những nam thần cổ trang thế hệ mới. 

    Về phần Đàn Kiện Thứ, anh vào vai Cửu mệnh Tương Liễu với bản thể là một con yêu quái rắn 9 đầu. Trong khi người đời sợ hãi và ghê tởm Tương Liễu, Tiểu Yêu lại thật tâm đối đãi với anh như người bình thường. Vì thế, từ chỗ chỉ muốn ép Tiểu Yêu phải làm việc cho mình, anh dần yêu cô gái này từ lúc nào chẳng hay.

    Ở giai đoạn đầu, Tương Liễu được khắc họa là một người lạnh lùng và quyết đoán. Theo từng tập phim, Đàn Kiện Thứ dần thể hiện sự thay đổi của nhân vật này trong cách đối xử với Tiểu Yêu.

    Diễn xuất rất tốt của Đàn Kiện Thứ cuối cùng gợi lên trong lòng khán giả nỗi xót xa, thương thay cho một Tương Liễu hết mực si tình, ngoài lạnh trong nóng, âm thầm làm rất nhiều chuyện cho cô gái mình yêu.

    review truong tuong tu lieu co phai phim co trang dang xem nhat nam 20235
    Từ chỗ chỉ muốn ép Tiểu Yêu phải làm việc cho mình, Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) dần yêu Tiểu Yêu từ lúc nào chẳng hay.

    Nhìn chung, ekip sản xuất “Trường Tương Tư” đã rất nỗ lực để mang đến cho khán giả bộ phim chỉn chu và chất lượng nhất, từ khâu kịch bản, hình ảnh đến diễn xuất, tạo hình của diễn viên. Mặc dù kỹ xảo ở một số phân cảnh còn khá “giả trân” nhưng xét tổng thể thì vẫn rất ổn, đặc biệt là những đoạn các nhân vật giao chiến.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/review-truong-tuong-tu-lieu-co-phai-phim-co-trang-dang-xem-nhat-nam-2023-a585842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan