+Aa-
    Zalo

    “Sát thủ bãi rác” lấy mạng 10 người trong vòng 3 tháng gây chấn động Trung Quốc (Kỳ 2)

    (ĐS&PL) - Trung bình cứ khoảng 9 ngày, “sát thủ bãi rác” Trần Vĩnh Phong lại lấy mạng một nạn nhân để lấy tiền tiêu xài.

    Từ tháng 4/2003, cảnh sát thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) thường xuyên ghi nhận các trường hợp mất tích bí ẩn. Những người mất tích có một điểm chung là đều hành nghề thu gom rác thải. Điều này đã khiến người dân toàn thành phố luôn sống trong lo sợ, không đến gần các bãi phế liệu. Một số người thậm chí còn không dám đi vứt chai lọ và vỏ lon đã sử dụng trong nhà vì sợ bị bắt cóc.

    Các vụ mất tích trên cuối cùng được giải đáp vào cuối tháng 5/2003 sau khi đội dân phòng bắt quả tang người đàn ông có tên là Trần Vĩnh Phong đang trong quá trình phi tang xác của một nạn nhân. Từ đây, tội ác kinh hoàng của kẻ sát nhân dần được tiết lộ.

    sat thu bai rac lay mang 10 nguoi trong vong 3 thang rung dong trung quoc ky 21
    "Sát thủ bãi rác" Trần Vĩnh Phong. Ảnh: 163.Com

    Lấy mạng 10 người chỉ trong vòng 3 tháng

    Sau khi tiến hành khám xét nơi ở của Trần Vĩnh Phong, đội ngũ pháp y phát hiện ra rằng ở hiện trường có vết máu của 10 người khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc, nạn nhân không chỉ dừng lại ở con số 1 trường hợp.

    Trước những bằng chứng từ phía cảnh sát, sát nhân cuối cùng cũng chịu khai rằng đã sát hại một số người khác với mục đích cướp của trước khi bị bắt giữ. Thi thể của các nạn nhân đã được hắn phân nhỏ đem vứt ở những khu vực khác nhau trong thành phố.

    Dựa trên lời khai của Trần Vĩnh Phong, cảnh sát nhanh chóng triển khai lực lượng tỏa ra khắp thành thành phố Ôn Châu để tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Sau 1 tuần tìm kiếm không ngừng nghỉ, họ thu thập được tổng cộng 29 túi chứa 229 phần thi thể đã bị cắt rời. Kết quả giám định chỉ ra những phần thi thể này thuộc về 9 người làm nghề thu gom rác từng được báo mất tích trước đó.

    Thời điểm tử vong của những nạn nhân trên được xác nhận là trong khoảng thời gian từ 28/2 đến 24/5/2003. Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, Trần Vĩnh Phong đã gây ra 10 vụ án mạng. Các nạn nhân đều là những lao động nghèo gồm 6 người đến từ tỉnh An Huy, 3 người ở Ôn châu (tỉnh Chiết Giang) và 1 người đến từ tỉnh Tứ Xuyên.

    sat thu bai rac lay mang 10 nguoi trong vong 3 thang rung dong trung quoc ky 22
    10 người làm nghề thu gom rác bị Trần Vĩnh Phong sát hại trong vòng 3 tháng. Ảnh: Reuters

    Trần Vĩnh Phong khai nhận đã dụ các nạn nhân tới căn nhà thuê của mình bằng lời nói dối rằng muốn bán một món đồ có giá trị vừa thu gom được. Khi “con mồi” đã lọt lưới, kẻ sát nhân dùng búa và dao để sát hại, chiếm đoạt hết tiền bạc và những đồ vật có giá trị nhất của họ, rồi tìm cách phi tang thi thể bằng cách cắt thành nhiều phần, cho vào túi nhựa đem đi phi tang ở các địa điểm khác nhau.

    Theo thống kê, Trần Vĩnh phong đã cướp được tổng số tài sản trị giá 10.032 nhân dân tệ (hơn 33 triệu đồng). Trong đó, gã ta gửi 5.000 nhân dân tệ (khoảng 15 triệu đồng) về cho cha để dưỡng già và số còn lại là để phục vụ nhu cầu chi tiêu của bản thân.

    Bản án dành cho kẻ sát nhân

    Trần Vĩnh Phong sinh ra ở một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Do gia cảnh khó khăn nên sau khi học hết cấp tiểu học, hắn được gửi đến thành phố Đông Dương để làm việc ở một nhà máy chuyên sản xuất bông. Cảm thấy công việc này quá nhàm chán, gã ta quyết định nghỉ việc rồi đến Ôn Châu học hàn điện và chế tạo nhôm với ý định tự mở doanh nghiệp riêng của mình nhưng không thành. 

    Để kiếm sống, Trần Vĩnh Phong buộc phải làm nghề thu gom rác. Hành trình tội ác của kẻ sát nhân bắt nguồn từ việc bị người khác “nẫng tay trên” một món đồ đồng nát mà gã muốn mua. Gã ta hiểu rõ, những người thu gom rác sẽ luôn mang theo tiền và những đồ vật có giá trị nhất khi đi làm nên đã ủ mưu cướp tài sản từ họ.

    sat thu bai rac lay mang 10 nguoi trong vong 3 thang rung dong trung quoc ky 2
    Trần Vĩnh Phong cho rằng giết người cướp của giúp gã kiếm được nhiều tiền hơn so với thu gom rác. Ảnh: 163.com

    Nạn nhân đầu tiên của Trần Vĩnh Phong là một bà cụ họ Lâm đã ngoài 60 tuổi. Cụ thể, gã ta đã lừa bà Lâm đến nhà để bán bìa giấy rồi dùng búa lấy mạng nạn nhân và cướp được số tiền 240 nhân dân tệ (gần 800.000 đồng). Nạn nhân sống một mình, không có con cái nên vụ việc không bị ai phát hiện. 

    Tên sát nhân tự tin rằng nếu tiếp tục kiếm tiền bằng cách thức này thì sẽ thu lợi nhiều hơn gấp bội so với việc chỉ chuyên tâm thu gom rác hay buôn bán phế liệu. Một tuần sau vụ án mạng đầu tiên, gã ta bắt tay thực hiện tội ác lần thứ 2.

    Kể từ đó cứ mỗi lần thiếu tiền tiêu xài là Trần Vĩnh Phong lại tìm cho mình một “con mồi” mới. Trung bình cứ khoảng 9 ngày, “sát thủ bãi rác” lại lấy mạng một nạn nhân. Sau nhiều lần phạm tội, gã ta thậm chí còn tự chế tạo thêm một chiếc bàn mổ với đầy đủ dụng cụ như rìu, búa, dao làm bếp, dao gọt hoa quả và thiết bị sốc điện tự tạo để phục vụ cho các tội ác của bản thân. 

    Tuy nhiên, cuối cùng kẻ sát nhân cũng không thể thoát khỏi lưới trời. Tháng 12/2003, Trần Vĩnh Phong bị kết án tử hình tại Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Ôn Châu vì tội giết người. Đến ngày 7/4/2004, “sát thủ bãi rác” được đưa đến pháp trường để thi hành án.

    Phương Uyên(Theo 163.com và Sohu News)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thu-bai-rac-lay-mang-10-nguoi-trong-vong-3-thang-rung-dong-trung-quoc-ky-2-a584310.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan