+Aa-
    Zalo

    Sầu riêng "Black Thorn" 600.000 đồng/kg: Đắt có xắt ra miếng?

    (ĐS&PL) - Sầu riêng Black Thorn soán ngôi sầu riêng Musangking về độ đắt dỏ, với giá nguyên trái khoảng 600.000 đồng/kg.

    Theo báo Người lao động, khảo sát thị trường bán lẻ tại TP.HCM, giá sầu riêng nguyên trái giống Black Thorn – hay còn gọi gọi là sầu riêng gia đen, đang ở mức 600.000 đồng/kg, Musangking từ 300.000 – 400.000 đồng/kg, Ri 6 khoảng 150.000 đồng/kg. 

    Theo các đầu mối rao bán sầu riêng Black Thorn, đây là giống có nguồn gốc từ Malaysia. Tại nước này, sầu riêng Black Thorn được định vị cao cấp hơn cả Musangking. Đặc điểm của giống sầu riêng Black Thorn là vỏ mỏng, cơm màu cam, ráo cơm, nhuyễn, béo,…

    Sầu riêng Black Thorn. Ảnh: Người lao động

    Sầu riêng Black Thorn. Ảnh: Người lao động

    Bà Ngô Tường Vy, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn xuất khẩu trái cây Chánh Thu (tỉnh Bến Tre), cho biết Black Thorn là giống sầu riêng ngon nên tiềm năng thị trường khá tốt. Dù vậy, sầu riêng Black Thorn tại Việt Nam đang bị định giá quá cao, chưa phù hợp với số đông.

    "Mức giá sầu riêng Black Thorn để thị trường chấp nhận tốt và bán được với sản lượng tương đối nên từ 1,5-2 lần sầu riêng Ri 6", bà Vy nói.

    Chủ một vườn sầu riêng Black Thorn 5 ha ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết vườn đang ở tuổi thứ 6 với năng suất khá tốt. Hiện đầu ra của vườn chủ yếu là các mối quen dùng làm quà tặng với giá bán 400.000 đồng/kg.

    "Tương lai, nếu sầu riêng Black Thorn về giá 100.000 đồng/kg thì trồng giống này vẫn hiệu quả. So với giống Musangking thì giống Black Thorn không bị sượng cơm, dễ chăm sóc hơn", chủ vườn này nhìn nhận.

    Đây không phải lần đầu tiên sầu riêng Black Thorn xuất hiện tại Việt Nam. Trước đó, tháng 2/2023, báo Dân trí đưa tin giống sầu riêng này được anh Nguyễn Trí Tâm (Giám đốc Công ty TNHH Cây giống Tấn Tài ở huyện Chợ Lách, Bến Tre) sưu tầm ở Malaysia, sau đó trồng thử nghiệm ở miền Tây. 

    Sầu riêng Black Thorn kết trái khoảng 150 ngày thì có thể thu hoạch, trọng lượng trung bình từ 1,8-2,5kg/trái. Trái hình tròn, cơm dày, khi chín có màu đỏ cam, ngọt vừa phải, ít xơ, hạt lép nhiều. Đặc điểm của loại sầu riêng này có thể cắt lúc già, hoặc để chín tự nhiên vẫn không bị sượng. Vỏ sầu riêng "Black Thorn" mỏng hơn nhiều loại khác, gai trên vỏ nhỏ, có màu sậm nên nhiều người còn gọi là sầu riêng gai đen. 

    Từ năm 2020 anh Tâm đã nhân số lượng lớn cây giống, cung cấp cho bà con ở các vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên. Bình quân, anh làm được khoảng 100.000 cây giống/năm, bán với giá từ 100.000-150.000 đồng/cây. 

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sau-rieng-black-thorn-600-000-ong-kg-at-co-xat-ra-mieng-a412354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan