+Aa-
    Zalo

    Sau thất bại ở Luhansk, lực lượng Ukraine tập trung bảo vệ Donetsk

    • DSPL
    ĐS&PL Cả lực lượng Nga và Ukraine đều đã phải gánh chịu thương vong nặng nề trong cuộc chiến giành Luhansk, đặc biệt là cuộc bao vây hai thành phố Lysychansk và Sievierodonetsk.

    Quân đội Nga đặt mục tiêu tiếp theo ở tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố giành chiến thắng ở tỉnh Luhansk lân cận khi chiến dịch quân sự kéo dài 5 tháng của Moscow bước sang một giai đoạn mới, theo hãng tin South China Morning Post. 

    Việc chiếm được thành phố Lysychansk vào ngày 3/7 (giờ địa phương) đã hoàn tất cuộc chinh phục của Nga đối với Luhansk, một trong hai khu vực ở Donbas, phía Đông Ukraine. Nơi này trở thành địa điểm diễn ra trận chiến lớn nhất ở châu Âu trong vòng nhiều năm. 

    Cả lực lượng Nga và Ukraine đều đã phải gánh chịu thương vong nặng nề trong cuộc chiến giành Luhansk, đặc biệt là cuộc bao vây hai thành phố Lysychansk và Sievierodonetsk. Cả hai thành phố đã bị phá hủy đống đổ nát bởi cuộc bắn phá không ngừng của Nga.

    sau that bai o luhansk luc luong ukraine tap trung bao ve donetsk1
    Một khung cảnh đổ nát ở thành phố Lysychansk, nơi đã bị quân Nga đánh chiếm. Ảnh: Reuters.

    Ngày 5/7, lực lượng Ukraine đã thiết lập các tuyến phòng thủ mới ở Donetsk, nơi họ vẫn kiểm soát các thành phố lớn. Về phía Nga, Tổng thống Putin nói với quân đội của mình rằng "hãy nghỉ ngơi và phục hồi khả năng chuẩn bị quân sự", trong khi các đơn vị ở các khu vực khác tiếp tục chiến đấu.

    Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự, Nga đã yêu cầu Ukraine giao cả Luhansk và Donetsk cho lực lượng ly khai thân Moscow, vốn đã được Nga công nhận độc lập. 

    “Đây là chiến thắng cuối cùng của Nga trên lãnh thổ Ukraine”, ông Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho biết trong một video đăng tải trực tuyến.

    sau that bai o luhansk luc luong ukraine tap trung bao ve donetsk2
    Một chiếc xe tăng bị phá hủy bên ngoài thành phố Sievierodonetsk ở vùng Luhansk, miền Đông Ukraine. Ảnh: Reuters.

    Ông Arestovych cho biết bên cạnh trận chiến ở Donetsk, Ukraine đang hy vọng có thể tiến hành các cuộc tấn công chống lại quân đội Nga ở miền Nam đất nước. Ông nói: “Đánh chiếm các thành phố ở phía Đông có nghĩa là 60% lực lượng Nga đang tập trung ở đây và rất khó để họ chuyển hướng về phía Nam".

    Theo SCMP, một số chuyên gia quân sự cho rằng chiến thắng cam go đã mang lại cho các lực lượng Nga ít lợi ích chiến lược và kết quả của cuộc giao tranh được mệnh danh là "trận chiến Donbas" vẫn nằm trong sự cân bằng.

    Bích Thảo(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-that-bai-o-luhansk-luc-luong-ukraine-tap-trung-bao-ve-donetsk-a543276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan