+Aa-
    Zalo

    Sau vụ tấn công, điện Kremlin cập nhật tình hình Tổng thống Nga

    (ĐS&PL) - Tình hình Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được cập nhật sau vụ Điện Kremlin tấn công bằng máy bay không người lái.

    Theo thông báo, sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái trong đêm nhằm vào Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin không bị thương. Lịch làm việc của ông không thay đổi vẫn duy trì như bình thường.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov giải thích thêm, lúc xảy ra sự việc, Tổng thống Nga không có mặt tại Điện Kremlin, thay vào đó, người đứng đầu nước Nga làm việc tại dinh thự ở gần Moscow.

    Ông Peskov nhấn mạnh, vụ tấn công không ảnh hưởng tới chương trình duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng diễn ra vào ngày 9/5 tới tại Quảng trường Đỏ.

    sau vu tan cong dien kremlin cap nhat tinh hinh tong thong nga

    Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Cũng trong thông cáo được đăng tải hôm 3/5, Văn phòng Tổng thống Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã chặn đứng "một vụ tấn công khủng bố" nhằm vào Điện Kremlin.

    Theo đó, nhà chức trách Nga cáo buộc Ukraine đã phóng 2 máy bay không người lái (UAV) cảm tử nhằm vào dinh thự của Tổng thống Vladimir Putin với mục tiêu "ám sát Tổng thống Nga".

    "Chúng tôi nhận định đây là một vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch từ trước nhằm vào Tổng thống Nga. Vụ việc này xảy ra trước lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng hôm 9/5. Đây là sự kiện có sự tham gia của nhiều khách quốc tế", Văn phòng Tổng thống Nga tuyên bố, đồng thời khẳng định Moscow sẽ tiến hành các động thái trả đũa thích đáng.

    Cả 2 UAV này sau đó đã bị lực lượng phòng không bảo vệ Điện Kremlin vô hiệu hóa bằng các thiết bị tác chiến điện tử. Moscow tiết lộ 2 UAV này đã rơi xuống khu vực sân Điện Kremlin. Không có ai bị thương sau vụ việc này.

    Cũng trong ngày 3/5, nhà chức trách Nga tuyên bố đã chặn đứng một âm mưu "tấn công khủng bố" nhằm vào lãnh đạo chính quyền bán đảo Crimea.

    "Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã chặn đứng âm mưu tấn công nhằm vào các quan chức cấp cao và tiến hành khủng bố ở Crimea từ mạng lưới trực thuộc Tổng cục tình báo quốc phòng Ukraine", FSB cho biết.

    Bảy nghi phạm đã bị bắt giữ, trong đó có 6 công dân Nga và Ukraine cùng một người mang quốc tịch Bulgaria. Nhà chức trách Nga khẳng định nhóm nghi phạm này đã được tình báo Ukraine cung cấp nguyên liệu để chế tạo bom và được ngụy trang dưới dạng bếp điện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-tan-cong-dien-kremlin-cap-nhat-tinh-hinh-tong-thong-nga-a574221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan