+Aa-
    Zalo

    Sớm giành vé vào bán kết SEA Games 32, U22 Việt Nam được truyền thông Đông Nam Á chú ý

    (ĐS&PL) - Sớm giành vé vào bán kết SEA Games 32, thầy trò HLV Philippe Troussier được truyền thông khu vực Đông Nam Á khen ngợi.

    Trong trận đấu quyết định ở bảng B SEA Games 32, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước U22 Malaysia. Với kết quả này, đoàn quân áo đỏ đã giành quyền lọt vào bán kết sớm một vòng đấu. Trong khi đó, U22 Malaysia chính thức bị loại.

    Sau trận đấu truyền thông của Thái Lan cũng ngay lập tức dành sự quan tâm đến kết quả trận đấu.

    som gianh ve vao ban ket sea games 32 u22 viet nam duoc truyen thong dong nam a chu y dspl 1
    U22 Việt Nam giành vé vào bán kết SEA Games 32 sau chiến thắng 2-1 trước U22 Malaysia. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Cụ thể, tờ Matichon giật tít: “Phải nhận 2 thẻ đỏ chóng vánh, U22 Malaysia thất thủ trước U22 Việt Nam, qua đó sớm dừng bước tại vòng bảng”. Matichon đặc biệt nhấn mạnh đến tình huống mà 2 cầu thủ U22 Malaysia phải nhận thẻ đỏ ở hiệp 2.

    “Mọi nỗ lực của U22 Malaysia trong cuối hiệp 2 bị dập tắt khi đội bóng chỉ còn 9 người trên sân. U22 Việt Nam và U22 Thái Lan cùng toàn thắng 3 trận và dắt tay nhau đi tiếp. Trận đấu cuối cùng giữa hai đội sẽ xác định vị trí nhất và nhì bảng B”, Matichon viết.

    Một tờ báo khác của Thái Lan cũng giành những lời khen ngợi cho tuyển Việt Nam. “Đương kim vô địch U22 Việt Nam vượt qua vòng bảng sau khi đánh bại một U22 Malaysia còn 9 người, hẹn quyết đấu với U22 Thái Lan”, Siam Sport đăng tải bài viết với dòng tít.

    som gianh ve vao ban ket sea games 32 u22 viet nam duoc truyen thong dong nam a chu y dspl 2
    Siam Sport đưa tin về chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Malaysia. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Bên cạnh Thái Lan, truyền thông Indonesia cũng chú ý tới trận thắng của U22 Việt Nam. Tribun Pontianak đăng tải bài viết với dòng tít: “U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trở thành đối thủ tiềm tàng của U22 Indonesia”.

    Đội bóng xứ vạn đảo đã lấy vé vào bán kết sau chiến thắng 3-0 trước U22 Timor Leste hôm 7/5. Theo Tribun Pontianak, U22 Indonesia có thể gặp U22 Thái Lan hoặc U22 Việt Nam tại bán kết.

    Trong khi đó, báo chí Malaysia tỏ ra thất vọng về màn trình diễn của đội nhà. Flash Sukan viết: “Dù U22 Malaysia có lợi thế về thể hình lại tỏ ra kém linh hoạt khi đối đầu với những pha di chuyển nhanh nhẹn của U22 Việt Nam”.

    “Hàng công của U22 Malaysia không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, 2 cầu thủ Safwan Mazlan và Najmudin không may dính thẻ đỏ”, Flash Sukan viết tiếp.

    Cùng vào bán kết với Việt Nam còn có U22 Thái Lan, trong khi đó U22 Lào và U22 Singapore cũng dừng bước ngay từ vòng đấu bảng sớm một vòng đấu.

    U22 Thái Lan và U22 Việt Nam sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối để tranh ngôi đầu bảng. Với lợi thế về hiệu số bàn thắng, chỉ cần hòa U22 Việt Nam, U22 Thái Lan sẽ giành ngôi đầu bảng. Nếu giành ngôi đầu, U22 Thái Lan hoặc Việt Nam sẽ gặp đối thủ "nhẹ thở" hơn ở vòng bán kết.

    Ở lượt cuối, trận U22 Singapore gặp Malaysia chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Lượt trận tiếp theo bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ diễn ngày 11/5.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/som-gianh-ve-vao-ban-ket-sea-games-32-u22-viet-nam-duoc-truyen-thong-dong-nam-a-chu-y-a574778.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan