+Aa-
    Zalo

    Tai nạn máy bay ở Nepal: Tiếp tục tìm kiếm hai hành khách cuối cùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt đang cản trở nỗ lực cứu hộ gần thành phố Pokhara (Nepal), địa điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay chở 72 hành khách.

    Lực lượng tìm kiếm đã triển khai máy bay không người lái để tìm kiếm hai hành khách vẫn mất tích sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất ở Nepal trong 30 năm qua, khiến ít nhất 70 người thiệt mạng, Aljazeera đưa tin ngày 17/1 (giờ địa phương). 

    Một số nhân viên cứu hộ đã trèo xuống hẻm núi sâu 200m để tìm kiếm những hành khách mất tích.

    “Hiện tại nơi đây sương mù đang dày đặc", Ajay KC, một quan chức cảnh sát ở Pokhara, nói với Reuters hôm 17/1, đồng thời cho biết rằng họ đang gửi nhân viên tìm kiếm và cứu hộ bằng dây thừng vào hẻm núi nơi các bộ phận của máy bay rơi xuống và bốc cháy.

    tai nan may bay o nepal tiep tuc tim kiem hai hanh khach cuoi cung copy
    Lực lượng cứu hộ đã phát hiện thêm hai thi thể vào ngày 16/1, trước khi công cuộc tìm kiếm tạm dừng vì thiếu ánh sáng. Ảnh: Reuters.

    Địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt đã cản trở các nỗ lực cứu hộ gần thành phố du lịch Pokhara, nơi chiếc máy bay phản lực ATR 72 của Yeti Airlines chở 72 người đã bị rơi ngay trước khi hạ cánh hôm 15/1. 

    Lực lượng cứu hộ đã phát hiện thêm hai thi thể vào ngày 16/1, trước khi công cuộc tìm kiếm tạm dừng vì thiếu ánh sáng. "Trong số hành khách có trẻ nhỏ. Một số có thể đã tử vong, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm họ", Ajay nói.

    Liên quan tới vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines ở Nepal, các quan chức điều tra cho biết đã xác định được vị trí hộp đen và máy ghi âm buồng lái. 

    Trong đó, ông Teknath Sitaula, một quan chức của sân bay Kathmandu, cho biết hộp đen máy bay "hiện ở trong tình trạng tốt". Ông lưu ý thêm: "Nhìn từ bên ngoài, hộp đen vẫn khá lành lặn".

    Khoảng 11h ngày 15/1, chiếc máy bay ATR 72 của hãng hàng không Yeti Airlines đã gặp nạn y khi đến gần thành phố trung tâm Pokhara. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 72 người, bao gồm 68 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.

    Các mảnh vỡ từ chiếc máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ được trông thấy rải rác khắp khu vực xảy ra tai nạn.  Các nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường ngay khi có thông tin về vụ tai nạn và cố gắng dập tắt đám cháy dữ dội. 

    Có 15 người nước ngoài trên máy bay, bao gồm 5 người Ấn Độ, 4 người Nga, 2 người Hàn Quốc và 1 hành khách đến từ Argentina, 1 người Australia, 1 người Pháp và 1 người Ireland, người phát ngôn của Yeti Sudarshan Bartaula nói với AFP. Những người còn lại đều là người Nepal.

    Bích Thảo(Theo Aljazeera) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-may-bay-o-nepal-tiep-tuc-tim-kiem-hai-hanh-khach-cuoi-cung-a563728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan