+Aa-
    Zalo

    Taliban tiêu diệt 8 phần tử khủng bố trong chiến dịch nhằm vào IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn của Taliban cho biết nhóm này đã tiến hành một cuộc đột kích nhằm vào nơi ẩn náu của các phần tử tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    Ngày 5/1 (giờ địa phương), trên trang Twitter cá nhân, người phát ngôn Taliban Zabihullah Mujahid cho biết nhóm này, với tư cách những người lãnh đạo Afghanistan, đã thực hiện một cuộc đột kích nhằm vào nơi ẩn náu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tiêu diệt 8 phần tử và bắt giam 7 người tình nghi có liên quan.

    afghanistan
    Lực lượng an ninh Taliban đứng gác tại một trạm kiểm soát ven đường ở Kabul. Ảnh: EPA 

    Theo người phát ngôn, các phần tử này nắm vai trò chủ chốt trong hàng loạt các vụ tấn công nghiêm trọng như trong cuộc tấn công vào các khách sạn Trung Quốc, sân bay và đại sứ quán Pakistan ở Kabul. 

    Trước đó, vào ngày 12/12/2022, một vụ tấn tấn công đã xảy ra tại một khách sạn ở thủ đô Kabul. Trong vụ việc này, 5 phần tử khủng bố đã thiệt mạng và hàng chục công dân Trung Quốc đã bị thương. Các nhân chứng kể lại vào thời điểm ấy, họ đã nghe thấy nhiều tiếng súng và những tiếng nổ lớn. Sau vụ việc, nhóm khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm. 

    Minh Hạnh (Theo CGTN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-xac-nhan-tieu-diet-nhieu-phan-tu-khung-bo-is-tai-afghanistan-a562549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan