+Aa-
    Zalo

    Tăng cường kiểm tra, xử lý học sinh, sinh viên vi phạm giao thông

    (ĐS&PL) - Lực lượng CSGT kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm trật tự an toàn giao thông theo quy định pháp luật.

    Theo chuyên đề tuần tra, kiểm soát vi phạm liên quan đến lứa tuổi học sinh điều khiển phương tiện vi phạm TTATGT của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Hà Nội, ngày 9/4, Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT) ra quân xử lý hàng loạt học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường Xuân Thuỷ, đoạn trước khu vực cổng trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (quận Cầu Giấy, Hà Nội). 

    Đội CSGT đường bộ số 6 xử lý tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm TTATGT trên đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

    Đội CSGT đường bộ số 6 xử lý tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm TTATGT trên đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

    Trong ca làm việc buổi sáng cùng ngày, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý 3 trường hợp học sinh vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Các trường hợp vi phạm đều nhận thức rõ được hành vi vi phạm của mình và cam kết sẽ không tái phạm. 

    Điều đáng nói là cả 3 trường hợp đều có mũ bảo hiểm nhưng không đội khi tham gia giao thông. Khi được hỏi về lý do không chấp hành luật giao thông thì các em học sinh cho biết do nhà gần nên “chủ quan” không đội.  

    Tăng cường kiểm tra, xử lý học sinh, sinh viên vi phạm giao thông - 2
    Tăng cường kiểm tra, xử lý học sinh, sinh viên vi phạm giao thông - 3
    Tăng cường kiểm tra, xử lý học sinh, sinh viên vi phạm giao thông - 4

    Với những trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật

    Cũng theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, tại khu vực cổng trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành còn có tình trạng phụ huynh đưa, đón học sinh nhưng để con em mình không đội mũ bảo hiểm.

    Trao đổi với PV, Đại uý Dương Xuân Hoà, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết: “Chúng tôi kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với những trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Bên cạnh đó, Đội CSGT đường bộ số 6 thường xuyên, liên tục phối hợp với các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn để hướng dẫn, tuyên truyền về quy định khi tham gia giao thông”. 

    Đại uý Dương Xuân Hoà, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội

    Đại uý Dương Xuân Hoà, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội

    Đội CSGT đường bộ số 6 khuyến cáo các cở giáo dục đào tạo, các bậc phụ huynh nâng cao tinh thần, trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, ký cam kết đối với các em học sinh, sinh viên để đảm bảo cho các em khi tham gia giao thông. 

    Thống kê năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, độ tuổi gây ra các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là thanh thiếu niên, chiếm 8,96% tổng số vụ. Do đó, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội xác định, ngoài việc xử lý, cần đặc biệt quan tâm đến tuyên truyền việc hiểu biết và chấp hành quy định về an toàn giao thông cho thanh thiếu niên. 

    Thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và quy chế phối hợp giữa Công an TP.Hà Nội và Sở Giáo dục đào tạo về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, từ đầu năm 2024 đến nay, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội đã tổ chức hàng chục chương trình ngoại khóa về an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT tại Hà Nội. Các buổi hoạt động ngoại khóa này trang bị thêm cho học sinh những kiến thức, kỹ năng cần thiết về văn hóa giao thông. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tang-cuong-kiem-tra-xu-ly-hoc-sinh-sinh-vien-vi-pham-giao-thong-a412080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan