+Aa-
    Zalo

    Xử phạt hàng loạt học sinh cấp 3 vi phạm luật giao thông

    (ĐS&PL) - Điều khiển mô tô, xe máy điện tham gia giao thông chưa đủ 16 tuổi, chưa có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm... là những vi phạm phổ biến của học sinh.

    Ngày 9/4, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang, Công an huyện Chiêm Hoá đã xử phạt hành chính 7 em học sinh về các hành vi: Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô xe gắn máy; Không đội mũ bảo hiểm xe mô tô xe gắn máy; Chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô xe gắn máy; Không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển; Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; Không có giấy phép lái xe; Không có đăng ký xe; cảnh cáo, giáo dục 5 em học sinh trường Tiểu học, THCS Việt Thành, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, các em học sinh đều ở lứa tuổi 13-15 tuổi.

    Nhóm học sinh vi phạm luật giao thông.

    Nhóm học sinh vi phạm luật giao thông.

    Trước đó vào tối ngày 16/3, Công an huyện Chiêm Hóa phát hiện trên tuyến Quốc lộ 3B từ thị trấn Vĩnh Lộc đi xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hoá có một nhóm thanh, thiếu niên điều khiển nhiều xe mô tô chạy tốc độ cao, phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, gây mất trật tự an toàn giao thông và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

    Công an huyện Chiên Hoá đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai các biện pháp ngăn chặn, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy xét nhanh, xác minh, làm rõ chính xác nhóm thanh thiếu niên gồm 12 học sinh Trường Tiểu học, THCS Việt Thành, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên. Công an tỉnh Tuyên Quang đề nghị các bậc phụ huynh tuyệt đối không giao xe cho con em khi chưa đủ tuổi tham gia giao thông.

    Nếu các bậc phụ huynh cố tình giao xe hoặc không biết để cho con em lấy xe sử dụng tham gia giao thông và gây tai nạn khi chưa đủ tuổi sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi Giao xe cho người không đủ điều kiện,quy định tại khoản 1, Điều 58, Luật Giao thông đường bộ hoặc xử lý hình sự về tội Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ, quy định tại khoản 1, Điều 264, Bộ luật Hình sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xu-phat-hang-loat-hoc-sinh-cap-3-vi-pham-luat-giao-thong-a411857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan