+Aa-
    Zalo

    Video: Tên lửa siêu thanh Zircon của Nga xoá sổ mục tiêu cách 400 km trong cuộc thử nghiệm mới nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga cho biết họ đã thử nghiệm thành công tên lửa hành trình siêu thanh Zircon, được Tổng thống Vladimir Putin ca ngợi là một phần của hệ thống vũ khí vô song thế hệ mới.

    Ngày 29/11 (theo giờ địa phương), Nga đã tiến hành cuộc thử nghiệm mới đối với tên lửa siêu thanh Zircon. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa được bắn từ tàu chiến Đô đốc Gorshkov ở Biển Trắng và đánh trúng một mục tiêu hải quân cách đó hơn 400 km trong cuộc thử nghiệm thứ 2 sau hai tuần.

    Một đoạn video ngắn ghi lại thời điểm thử nghiệm cho thấy tên lửa siêu thanh Zircon đã chiếu sáng bầu trời đêm với một chùm ánh sáng trắng.

    nga-thu-ten-lua-sieu-thanh-zircon.mp4

    Video ghi lại hình ảnh cuộc thử nghiệm mới nhất của tên lửa siêu thanh Zircon. Nguồn: AFP

    Mỹ, Trung Quốc và Triều Tiên hiện cũng đang tham gia vào cuộc đua phát triên tên lửa siêu thanh, thế hệ vũ khí tầm xa mới khó bị phát hiện và đánh chặn. Các tên lửa siêu thanh này di chuyển với vận tốc nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh trong bầu khí quyển, khoảng 6.200 km/giờ.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã công bố một loạt vũ khí siêu thanh mới vào năm 2018, nói rằng các vũ khí này có thể tấn công hầu hết mọi điểm trên thế giới và né tránh lá chắn tên lửa do Mỹ chế tạo.

    Hãng tin TASS cho biết Hiệp hội chế tạo máy công nghiệp và quân sự của Nga (MIC NPO Mashinostroyenia) tại thị trấn Reutovo thuộc Vùng Moskcow đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh Zircon cho hải quân Nga.

    Ngày 4/10, Nga đã vừa phóng thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh Zircon từ tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk. Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo phóng thành công tên lửa từ tàu khu trục Đô đốc Gorshkov trên Biển Trắng hồi tháng 7. Trong cuộc thử nghiệm này, tên lửa Zircon đã nhắm trúng mục tiêu cách xa hơn 320km.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-sieu-thanh-zircon-cua-nga-xoa-so-muc-tieu-cach-400-km-trong-cuoc-thu-nghiem-moi-nhat-a520775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan