+Aa-
    Zalo

    "Thần đồng bơi lội" Nguyễn Hữu Kim Sơn tạm gác sự nghiệp tại tuyển bơi Việt Nam để làm gì?

    (ĐS&PL) - "Thần đồng bơi lội" Nguyễn Hữu Kim Sơn bất ngờ giã từ đội tuyển bơi quốc gia ở tuổi 21 khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.

    Sau khi cùng đội tuyển bơi Việt Nam thi đấu giải vô địch thế giới 2023 ở Nhật Bản (kết thúc ngày 31/7), Nguyễn Hữu Kim Sơn sẽ không tham gia bất cứ giải đấu nào của đội tuyển bơi Việt Nam.

    Trả lời báo chí ngày 10/6, Kim Sơn cho biết: "Tôi đã có ý định nghỉ từ thời điểm SEA Games nhưng được mọi người động viên nên tôi đã cố gắng tiếp tục thi đấu. Đến ngày 10/6 tôi đã xin nghỉ ở đội tuyển và đến ngày 10/8 thì chính thức nghỉ. Tôi đã từng nghĩ sẽ cố đến SEA Games 2027 được tổ chức ở Malaysia, nơi đầu tiên đưa tôi đến với đội tuyển và cũng là nơi kết thúc nhưng tôi đành gác lại để tập trung cho đội địa phương và việc học tập".

    kinh ngu nguyen huu kim son bat ngo tu gia doi tuyen quoc gia o tuoi 21 3
    Kim Sơn xuất sắc giành HCV ở nội dung bơi 400m hỗn hợp dành cho nam tại SEA Games 29. Ảnh: Tổ Quốc.

    Trước đó, báo Thanh Niên dẫn lời bà Lê Thanh Huyền, phụ trách môn bơi Cục Thể dục Thể thao cũng đã xác nhận kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn cùng đồng đội của anh ở đơn vị Đà Nẵng là Hoàng Quý Phước sẽ không tham dự ASIAD 19.

    Nguyên nhân là do 2 nhà vô địch SEA Games 32 (nội dung tiếp sức 4x200 m tự do nam) này vắng mặt vì bận tập huấn tại Hungary theo kế hoạch của địa phương.

    Khi mới 15 tuổi, Kim Sơn xuất sắc giành HCV ở nội dung bơi 400m hỗn hợp dành cho nam tại SEA Games 29 ở Malaysia với thành tích 4 phút 22 giây 12. Với thành tích này, Kim Sơn đã phá kỷ lục SEA Games tồn tại suốt 14 năm trước đó và trở thành nam kình ngư đầu tiên giành HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Đây cũng là kỳ SEA Games đầu tiên mà Kim Sơn tham gia.

    Ở các kỳ SEA Games sau đó anh chỉ xếp sau kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng ở nội dung 1.500 m tự do. Kim Sơn cũng đã góp công vào thành tích 2 tấm HCV liên tiếp của đội tiếp sức 4x200 m tự do nam ở 2 kỳ SEA Games gần nhất.

    kinh ngu nguyen huu kim son bat ngo tu gia doi tuyen quoc gia o tuoi 21 2
    Sự nỗ lực của kình ngư trẻ đã được đền đáp với những thành tích cá nhân nổi bật. Ảnh: Tổ Quốc.

    Ở giải bơi vô địch thế giới hồi tháng 7 vừa qua tại Nhật Bản, Nguyễn Hữu Kim Sơn xếp hạng 27 ở nội dung 1.500 m tự do với thành tích 16 phút 20 giây 45. Anh cũng góp mặt ở đội hình tiếp sức 4x200 m tự do nhưng xếp hạng 17 trong 17 đội tham dự.

    Sự nỗ lực của kình ngư trẻ đã được đền đáp với những thành tích cá nhân nổi bật như Top 10 Vận động viên tiêu biểu toàn quốc (2017), Vận động viên trẻ của năm tại Cúp Chiến thắng 2017, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2022), Huân chương Lao động hạng Ba (2022).

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-dong-boi-loi-nguyen-huu-kim-son-tam-gac-su-nghiep-tai-tuyen-boi-viet-nam-de-lam-gi-a586708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan