+Aa-
    Zalo

    Thêm hàng trăm nghìn người ở Trung Quốc bị phong tỏa cục bộ do bùng phát COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc hiện vẫn kiên trì với chiến lước "Không COVID-19" nhằm đưa số ca nhiễm về 0 với những biện pháp phòng chống quyết liệt và nghiêm ngặt.

    Ngày 28/12, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết, nước này ghi nhận thêm 182 ca nhiễm mới COVID-19 trong nước, trong đó có tới 180 ca ghi tại tỉnh Thiểm Tây.

    Theo AFP, đây là mức tăng cao nhất kể từ tháng 3 năm ngoái khi đại dịch càn quét thành phố Vũ Hán.

    them hang tram nghin nguoi o trung quoc bi phong toa cuc bo do bung phat covid 19 01
    Người dân chờ xét nghiệm COVID-19 ở thành phố Tây An, Trung Quốc. Ảnh: China Daily

    Mức tăng tại Trung Quốc khá thấp so với số ca nhiễm tại nhiều quốc gia phát triển khác trên thể giới, tuy nhiên các nhà chức trách xứ tỷ dân vẫn áp đặt các biện pháp kiểm soát dịch "nghiêm ngặt nhất" ở thành phố Tây An, nơi 13 triệu dân bị phong tỏa 6 ngày.

    Cũng trong ngày 28/12, chính quyền thành phố Diên An, nằm cách điểm nóng dịch Tây An của tỉnh Thiểm Tây khoảng 300km, đã yêu cầu hàng trăm ngàn người thuộc một quận không được ra khỏi nhà. Các doanh nghiệp tại đây cũng buộc đóng cửa.

    Đợt phong tỏa ở Tây An là đợt phong tỏa mạnh nhất ở Trung Quốc kể từ sau đợt phong tỏa ở thành phố Vũ Hán, nơi ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên, vào năm ngoái.

    Cảnh sát và giới chức y tế sẽ "kiểm tra nghiêm ngặt" các xe ô tô và những người vi phạm quy tắc có thể bị giam giữ 10 ngày và phạt 500 Nhân dân tệ (78 USD).

    Theo Tân Hoa xã, ngoài việc ngừng các tuyến giao thông đường dài, hạn chế đi lại của taxi, Tây An đã thực hiện vài đợt xét nghiệm toàn thành phố với hơn 4.400 điểm lấy mẫu và hơn 100.000 nhân viên xét nghiệm.

    Trung Quốc hiện là quốc gia hiếm hoi vẫn kiên trì với chiến lược "Không COVID-19", đưa số ca nhiễm về 0 bằng các biện pháp quyết liệt như xét nghiệm, truy vết, phong tỏa diện rộng.

    Nước này hiện ghi nhận tổng cộng 101.486 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-hang-tram-nghin-nguoi-o-trung-quoc-bi-phong-toa-cuc-bo-do-bung-phat-covid-19-a523958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan